Tự tay chế biến mâm cơm chiều chỉ 57.000 cho 6 người, ai ăn cũng gật đầu khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Tự tay chế biến mâm cơm chiều chỉ 57.000 cho 6 người, ai ăn cũng gật đầu khen ngon, các bạn nhớ lưu lại ngay.

mon-ngon12

 

Cách làm thịt lợn sốt chua ngọt (30000)

Nguyên liệu làm thịt lợn sốt chua ngọt

Thịt lợn

Hành tươi, đường, chanh, dầu hào.

Gia vị: Mắm.

Các bước làm thịt lợn sốt chua ngọt hấp dẫn

Bước 1: Để có món thịt lợn sốt chua ngọt ngon nhất các bạn nên lưu ý trong cách chọn thịt nhé: Thịt lợn ngon là thịt lợn màu thịt còn tươi, sáng, mỡ màu trắng sáng, thịt có độ đàn hồi tốt, mùi thơm, không lạnh. Chọn mua thịt lợn nách hoặc thịt lợn vai sẽ hợp cho những món sốt như thế này. Mua thịt về để miếng thịt rửa rồi mới thái miếng vừa ăn. ướp với chút mắm và 2 thìa dầu hào khoảng 10 phút.

Bước 2: Cho thịt lên đảo cho vàng, cháy cạnh rồi cho một thìa đường vào đảo, đảo cho tan đường quyện dính vào thịt, thịt có màu đẹp. Pha nước sốt: 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 thìa ăn cơm đường, 1 thìa canh mắm, 1 thìa canh nước sôi.

Cho nước sốt vào đun cùng với thịt, đảo đều tay để nước sốt ngấm vào thịt và nước sốt cạn bớt, thịt khô ngon, có mùi thơm lừng.

Bước 3: Khi thịt khô nước, miếng thịt mềm, thịt chín màu đẹp cho hành tươi vào đảo đều tay cho hành chín rồi tắt bếp. Đã hoàn thành món thịt sốt chua ngọt với nguyên liệu cực đơn giản và ngon. Bạn nhớ khi rang thịt chúng ta không đậy vung, mở vung để mùi thịt bay đi và nước sốt cạn nhanh. Khi ăn thịt chín mềm nhưng phần thịt nạc hơi dai mới ngon.

Dưa muối (7.000)

ca-kho-chua-ngot-1029

 

Cá khô rang (12000)

ca-kho-chua-ngot-1029

 

Cá khô rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị một chảo nóng, cho cá vào đảo đến khi cá khô hoàn toàn. Đổ lại cá ra rổ mắt thưa, vỗ vỗ vài lần để vụn cá rơi hết. Tiếp tục làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho cá vào đảo khoảng 3-4 phút. Đến khi cá có màu vàng đậm và giòn thì bạn thêm đường vào đảo đều. Khi không còn nhìn thấy các hạt đường nữa bạn mới trút phần mắm tỏi ớt vào chảo, đảo đến khi cá khô lại thì tắt bếp.

mon-ngon

 

Canh rau bắp cải (8.000)

Bắp cải rửa sạch thái chỉ. Phi thơm hành khô cho cà chua vào sau đó cho rau cải nêm gia vị, chút mắm đảo đều cho ngấm. Bạn đổ nước vừa ăn vào và đun cho rau nhừ, nêm lại cho vừa miệng và thêm hành hoa. Múc ra bát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link