Thói quen trước khi đi ngủ hầu hết mọi người đang mắc phải làm phá hủy ghê gớm làn da của bạn

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người đã từng thực hiện rất nhiều bước chăm sóc sắc đẹp nhưng lại có thói quen này khiến da bạn xấu đi thậm tệ.

Từ khi điện thoại phát triển thì gần như chúng ta tiếp xúc với chúng quá nhiều. Có người thường xuyên để điện thoại ngay đầu giường, trên gối, thậm chí xem điện thoại tới khi buồn ngủ tự rơi điện thoại ra.

dient hoai khi ngu

Thói quen này cực kỳ có hại cho làn da mà nhiều người lại chủ quan. Thứ nhất điện thoại là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi tiếp xúc quá gần, vi khuẩn điện thoại có thể ảnh hưởng tới làn da tăng nguy cơ gây mụn. Thứ hai ánh sáng điện thoại vô cùng có hại cho làn da. Ánh sáng xanh cũng khiến bạn không cảm thấy nóng rát như ánh nắng ngoài trời nhưng tác hại thì tương tự. Ánh sáng điện thoại khiến da xỉn màu, sạm nám và yếu đi, chúng ảnh hưởng lâu ngày lên da có thể tăng nguy cơ làm đứt gãy hệ thống collagen dưới da. Chính vì thế tiếp xúc càng nhiều với điện thoại, áp điện thoại quá gần mặt càng hại da. Ánh sáng xanh của điện thoại làm tăng kích thích phát triển hắc tố da. Hơn nữa nhìn nhiều điện thoại cũng ảnh hưởng tới đôi mắt của bạn ảnh hưởng tới thị lực và sự sáng của mắt.

dien thoai

Thế nên lúc đi ngủ là lúc tốt nhất chúng ta có cơ hội tránh xa điện thoại. Hãy để chúng càng xa càng tốt. Hơn nữa để điện thoại quá gần có thể khiến bạn ngủ không sâu giấc. Ngủ không sâu cũng là nguyên nhân khiến làn da bạn không được phục hồi tốt nhất.

Vì vậy nếu bạn có cơ hội tránh xa điện thoại thì càng xa càng tốt. Đừng lệ thuộc vào chúng. Ngoài ra trước khi đi ngủ bạn nên tắt các thiết bị điện tử khác và nên ngủ ở phòng tối, tránh ánh sáng để giấc ngủ sâu và thư giãn hoàn toàn, tránh việc chập chờn. Các thiết bị điện tử khác cũng có tác hại tương tự ánh sáng của điện thoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn