Cách nấu xôi gấc thơm lừng, đẹp mắt ai cũng muốn ăn

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nấu xôi gấc đem lại món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình bạn.

Nguyên liệu cho món xôi gấc

1 quả xôi gấc chín

1kg gạo nếp ngon

Muối: 1 thìa nhỏ

Đường: 3 thìa đường

Rượu trắng: 2 thìa nhỏ

Bí quyết nấu xôi gấc thơm ngon ai cũng nên biết

Bí quyết nấu xôi gấc thơm ngon ai cũng nên biết

Cách nấu xôi gấc

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn loại gạo nếp ngon, rồi mang gạo nếp vo sạch, ngâm ngập mặt nước khoảng 6 – 7 tiếng đồng hồ. Tiếp sau đó xả lại với nước để ráo.

Bước 2: Bạn hãy lấy gấc đã chín đỏ rồi trộn thịt gấc, gạo nếp và thìa muối nhỏ cho đều, sau đó cho gạo vào xửng hấp khoảng 30 phút là được. Khi trộn gạo và gấc bạn cố gắng trộn thật đều tay món xôi sau khi thành phẩm sẽ đỏ đều đẹp mắt.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy xôi cho tới khi nhìn thấy hạt gạo nếp từ từ chín mềm, rồi bạn hãy dùng đũa sới xôi lên cho xôi được xốp. Tiếp tục cho chút dầu ăn  hấp xôi thêm 10 -15 phút nữa là món xôi có thể hoàn thành.

Cách nấu xôi gấc thơm dẻo thơm ngon từng hạt gạo

Cách nấu xôi gấc thơm dẻo thơm ngon từng hạt gạo

Bước 4: Khi bạn thấy xôi gấc đã chín mềm và dẻo, nhấc xửng ra khỏi bếp, đợi cho xôi bốc hơi bớt đi, lúc đó mới rắc đường và trộn đều tay cho xôi ngấm đều. Tiếp sau đó, bạn hãy cho xôi ra đĩa hoặc đóng khuôn cho đẹp mắt để cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức.

Lưu ý: Món xôi gấc chỉ thành công khi bạn thấy xôi chín mềm dẻo, từng hạt gạo được nhuộm màu đỏ của gấc thật đều. Khi xôi bạn nhớ cho lửa vừa phải tránh tình trạng xôi nát quá, nhưng cũng không nên để xôi sượng ăn sẽ kém ngon. Chúc bạn thành công với món xôi gấc này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn