9 mẹo nhỏ cực hữu ích giúp giày sneaker luôn như mới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ dễ dàng chăm sóc, bảo quản những đôi sneaker yêu thích của mình.

1. Nếu đôi sneaker trắng mới mua của bạn chẳng may bị một vết xước nhỏ? Rất đơn giản, bạn có phủ lên vết xước đó một lớp sơn móng tay màu trắng và giày của bạn sẽ lại long lanh như lúc vừa mới mua.

2. Nếu giày sneaker của bạn bị dính những vết bẩn nhỏ và bạn không muốn phải giặt cả đôi giày, hãy dùng khăn mềm và chút giấm trắng để tẩy chúng nhé. Nhớ là chà thật nhẹ nhàng lên vết bẩn.

3. Nếu muốn tẩy những vết dầu mỡ lên giày sneaker sáng màu, bạn chỉ cần nhúng bàn chải đánh răng cũ hoặc vải mềm vào dung dịch nước ấm pha dầu gội nhẹ dịu rồi chà nhẹ lên giày, vết dầu mỡ sẽ ngay lập tức biến mất.

4. Với những vết bẩn ở vị trí nhỏ, gấp khúc trên giày, hãy nhúng chiếc bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch xà phòng + nước ấm rồi chà nhẹ lên những vết bẩn đó.

5. Với những đôi giày sneaker trắng bị ngả màu, bạn có thể dùng nước tẩy để tẩy trắng đôi giày của mình với tỉ lệ 1 nước tẩy : 5 nước. Đây là tỉ lệ chuẩn, nếu bạn cho nhiều nước tẩy hơn tỉ lệ đó, đôi sneaker trắng của bạn sẽ bị ngả vàng. Sau đó, bạn nhúng bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch rồi chà nhẹ lên khắp giày rồi xả sạch với nước ấm.

6. Với dây giày, bạn hãy giặt nó bằng tay với nước ấm và xà phòng rồi để khô tự nhiên thay vì vứt chúng vào máy giặt. Dây giày của bạn sẽ vừa sạch hơn lại vừa bền hơn

7. Nếu muốn giặt giày, tốt nhất bạn nên giặt bằng tay. Vì ngay cả khi để ở chế độ giặt nhẹ nhất, máy giặt cũng có thể làm ảnh hưởng đến phom dáng và độ bền của đôi giày. 

8. Sau khi giặt giày, bạn hãy sử dụng những tờ khăn giấy để thấm hút lượng nước còn sót lại bên trong giày, đôi giày mới giặt của bạn sẽ nhanh khô hơn đáng kể.

9. Ánh nắng mặt trời cũng là 1 nguyên nhân khiến đôi giày của bạn bị bạc màu và tệ hơn là khiến đôi giày bị ố vàng rất khó xử lý. Vậy nên mỗi khi sử dụng giày xong, bạn nên cất giữ chúng trong nhà hoặc nơi thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Điểm mặt 7 loại quần không thể không có trong tủ đồ mùa đông 2015
Điểm mặt 7 loại quần không thể không có trong tủ đồ mùa đông 2015
(Thời trang) - (Phunutoday) - Bạn có biết những loại quần nào phổ biến và được yêu thích nhất vào mùa đông năm nay? Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.
Chọn váy xinh đi dự tiệc cưới chỉ với 400 nghìn đồng
Chọn váy xinh đi dự tiệc cưới chỉ với 400 nghìn đồng
(Thời trang) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn chọn những chiếc váy xinh xắn đi dự tiệc cưới với "ngân sách" chỉ 400 nghìn đồng? Dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn