Thông tin mới nhất vụ bảo vệ dâm ô 23 học sinh tiểu học

09:04, Thứ bảy 26/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đối tượng dâm ô các bé gái đã bị bắt, nhưng nhiều em vẫn sợ chưa dám đi học lại.

Liên quan đến vụ việc 23 học sinh trường tiểu học của xã La Pan Tẩn (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) bị bảo vệ của trường là Đỗ Văn Nam (SN 1981, quê ở Kim Bảng, Hà Nam) có hành vi dâm ô, một vị lãnh đạo Công an xã La Pan Tẩn cho biết: “Theo xác minh ban đầu có khoảng 23 em học sinh từ 5-10 tuổi bị đối tượng Nam dâm ô dưới nhiều hình thức khác nhiều. Nhiều khả năng, gã bảo vệ thú tính này còn có hành vi giao cấu với các bé gái”.

Ảnh minh họa

Theo đó, trong thời gian 3 năm trở về đây, bảo vệ trường tiểu học bán trú La Pan Tẩn đã có hành vi dâm ô với hàng chục bé gái.

Sau khi nhận được các thông tin, công an huyện Mường Khương đã khẩn trương tiến hành xác minh và bắt giữ đối tượng để tiếp tục điều tra.

Hiện tại, nhiều gia đình đã ý kiến với chính quyền xã và huyện đưa các bé gái đi khám và giám định xem mức độ các bé gái bị xâm hại thế nào.

Về vấn đề này, đại diện UBND xã La Pan Tẩn cho hay, trước mắt chính quyền địa phương phối hợp với nhà trường đến từng hộ gia đình vận động các em an tâm đến trường. Trong thời gian tới, xã sẽ tổ chức đưa tất cả các em bị xâm hại tình dục đi khám.

Đại tá Bùi Thị Xuân Hương - Trưởng phòng công tác chính trị, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, cơ quan chưa có thông tin chính xác.

Về góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Hồng Thái (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nhận định: "Dâm ô đối với trẻ em là hành vi của người đã thành niên dùng mọi thủ đoạn có tính chất loạn dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân.

Việc có hay không hành vi có tính chất dâm dục của bảo vệ Đỗ Văn Nam đối với hơn 20 em học sinh tại Trường Tiểu học bán trú La Pán Tẩn vẫn còn phải đợi kết luận của Cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hành vi dâm ô luôn được cho là hành vi đi ngược lại với cả luật pháp lẫn đạo đức con người...".

Về trách nhiệm pháp lý, luật sư Nguyễn Hồng Thái bày tỏ quan điểm, trước hết cần phải đợi kết luận của Cơ quan điều tra.

Nếu có căn cứ buộc tội về hành vi dâm ô với trẻ em thì cơ quan chức năng sẽ tống đạt quyết định khởi tố đối với bảo vệ Đỗ Văn Nam về tội danh này.

Theo đó, luật sư Nguyễn Hồng Thái viện dẫn, "Điều 116 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định "Tội dâm ô đối với trẻ em":

1. Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều trẻ em;

c) Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Như vậy, theo như thông tin điều tra ban đầu, hành vi dâm ô 23 học sinh tiểu học của bảo vệ Đỗ Văn Nam đã vi phạm điểm a, điểm b thuộc khoản 2 của Điều 116 Bộ luật Hình sự. Theo đó, người vi phạm có khả năng bị xử phạt từ 3 đến 7 năm tù giam.

Sự thật thông tin bé gái bị bắt cóc khi ông dắt đi chợ ở Hà Nội
Sự thật thông tin bé gái bị bắt cóc khi ông dắt đi chợ ở Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện cháu bé bị bắt cóc hụt khi ông dắt đi chợ ở Hà Nội khiến dư luận xôn xao.
Cảnh báo chiêu dụ dỗ bắt cóc trẻ em cực tinh vi ở cổng trường
Cảnh báo chiêu dụ dỗ bắt cóc trẻ em cực tinh vi ở cổng trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với thủ đoạn nói dối là bạn cha mẹ, nhờ đón các cháu, kẻ lạ lân la dụ dỗ các em học sinh cấp 1 lên xe rồi bắt cóc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh