Bí kíp đơn giản giúp bạn sớm giàu có dù làm thuê lương thấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu áp dụng triệt để các bí kíp dưới đây, bạn sẽ phải bất ngờ với khoản tiền mình tích lũy được sau 5 năm dù làm thuê lương thấp.

Dành ra một khoản tiết kiệm từ lương

Rất đơn giản, hàng tháng đều đặn, bạn chỉ cần trích ra một khoản tiền nhỏ để gửi tiết kiệm ở một ngân hàng uy tín. Cho dù lãi suất vẫn còn thấp nhưng quan trọng là nó ổn định, giúp bạn tích lũy được cho tương lai, bên cạnh đó, hàng tháng bạn cũng có thêm một chút từ tiền lãi để trang trải thêm cho cuộc sống gia đình. Và điều quan trọng là nó sẽ giúp bạn tránh được những quyết định mua sắm “liều lĩnh” của mình.

Tiết kiệm từ những khoản thu đột xuất

Hãy tiết kiệm ngay từ hôm nay.

Khi 1 trong 2 vợ chồng bạn được thưởng tiền, hoặc kiếm được tiền từ việc làm thêm, bạn được tăng lương… tóm lại bất kỳ khi nào vợ chồng bạn nhận được tiền một cách không ngờ hãy dành ngay 50% số tiền đó cho tài khoản tiết kiệm. Hãy nghĩ đến “căn nhà mơ ước” của 2 vợ chồng bạn và tìm cách sống thoải mái với 50% số còn lại.

Ghi chép lại chi tiêu trong gia đình mỗi tháng

Hãy tạo thói quen ghi ra mức lương và những khoản dự định sẽ tiêu trong gia đình vào mỗi tháng. Cách này sẽ giúp các cặp vợ chồng trẻ hình dung được sinh hoạt của gia đình mình và những khoản nào là bắt buộc phải chi, những khoản nào có thể du di, thay đổi.

Lựa chọn phương thức ăn uống phù hợp

Chi phí cho đồ ăn thức uống chiếm một khoản ngân sách khá lớn. Hơn thế nữa, nấu ăn tại nhà sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho bạn gái có khả năng tự thể hiện tài nấu nướng của mình hoặc có thể học hỏi những món ăn mới cho cả nhà cùng thưởng thức. Ngoài ra, cũng không nên mua thực phẩm quá đắt tiền và hạn chế đối với những thực phẩm không thật cần thiết như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, nước ngọt, đồ ăn vặt,…

Hãy đến nơi làm việc bằng phương tiện công cộng

Lựa chọn phương tiện công cộng đi làm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đấy. Bên cạnh đó, điều này cũng khiến tình trạng tắc đường ở các thành phố lớn giảm đi đáng kể.

Tổ chức “tụ tập” tại nhà thay vì ra hàng

Hãy sáng tạo riêng cho 2 vợ chồng những hoạt động ngay tại nhà như tổ chức những buổi coi phim, những buổi nấu nướng tại nhà cùng vài người bạn thân thiết, hợp cạ.

Tận dụng mọi đồ vật trong nhà

Dọn dẹp nhà kho để phân loại trong số những đồ vật không dùng đến, cái nào có thể bán, tái sử dụng hoặc phải vứt đi. Đây là công việc tiện lợi nhiều đường cho bạn: có được một số tiền sau khi bán những món đồ, tiết kiệm khi tận dụng được những món đồ cũ và đến thời điểm dọn nhà, số lượng đồ đạc cần chuyển đi cũng sẽ giảm bớt.

Lên danh sách khi đi mua sắm

Lên danh sách đồ cần mua để không bị "sốc" khi nhìn hóa đơn thanh toán.

Nên lên danh sách cụ thể những thứ cần mua và cân nhắc xem có thật sự cần mua món đồ này không, nếu thật sự cần thiết mới mang về nhà và tuyệt đối không để phát sinh những khoản chi khác khi thấy món đồ này “hay hay”, cái này “ đẹp đẹp” trong khi không thật sự cần đến nó. Bỏ thói quen sử dụng hàng hiệu, nghiện mua sắm, đi spa để làm đẹp, đi bar để giải trí,…vì như thế sẽ mất đi một khoản thời gian và kinh phí rất lớn. Chính vì vậy, để tiết kiệm tiền tốt nhất nên nói không với những thói quen này và tìm ra phương pháp thay thế phù hợp ngay tại nhà ví dụ như chăm sóc da mặt tại nhà bằng dưa leo, cà chua…

Hạn chế vay mượn tiền

Hạn chế vay mượn tiền bạn bè sẽ không tạo thói quen ỷ lại. Mượn nhiều rồi cứ đến tháng có lương phải trả, rồi lại thiếu, phải vay rồi trả… Nó cứ như một vòng luẩn quẩn khiến bạn không thoát ra được tình trạng thiều tiền.

Đầu tư thông minh

Việc đầu tư để tăng thu nhập trong tương lai là điều cần thiết, bạn cứ nghĩ, chỉ trông chờ vào lương hằng tháng rồi lỡ may, cả tháng không đi làm, hoặc đau ốm gì không đi làm được, hoặc rủi ro thất nghiệp, thì thu nhập của gia đình bạn sẽ từ đâu ra. Vì vậy việc kiếm thêm các nguồn thu nhập khác từ đầu tư là hoàn toàn cần thiết. Đây sẽ là nguồn sinh lợi trong tương lai mà bạn không phải bỏ công sức lao động, nó cũng sẽ làm gia đình bạn an tâm hơn về tài chính của mình.

Đầu tư là điều cần thiết và nên làm. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó, dễ có được thì càng dễ mất, trong đầu tư sẽ có không ít rủi ro, vì vậy bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định một vấn đề nào đó. Có câu :” Đừng để tất cả số trứng mà bạn có vào chung một cái rổ”, điều đó khuyên ta nếu có đầu tư thì đừng nên đổ dồn hết tất cả số tiền mà bạn có vào một lĩnh vực nào đó. Hãy đầu tư dàn trải, có ý thức và đặc biệt không đụng tới khoản tiền “tích lũy tương lai”.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn