Thủ phạm thảm sát 4 người ở Gia Lai chỉ bị lĩnh án chung thân

21:29, Thứ sáu 22/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, kẻ thảm sát 4 người ở Gia Lai bị HĐXX tuyên án chung thân và bồi thường 96,4 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, chiều 21/4, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên án chung thân với Vũ Văn Đản (39 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai), kẻ gây ra vụ thảm sát 4 người và làm 3 người trọng thương tại Gia Lai.

Vũ Văn Đản trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, vào ngày 23/8/2015, xuất phát từ mâu thuẫn với vợ là Nguyễn Thị Lan, Vũ Văn Đản cho rằng vợ không lo đi mượn, lấy tiền về cho mình chữa bệnh.

Khoảng 15h ngày 23/8/2015, Đản đã dùng dao chém bị thương vợ và em trai Vũ Văn Tuyên.

Sau đó Đản ra khỏi nhà, cầm theo hai con dao đi dọc đường làng, đụng ai chém nấy. Hậu quả, hai hàng xóm là ông Đặng Đình Vấn và bà Nguyễn Thị Ngọc Liên bị chém chết. Hai nạn nhân khác là chị Lê Thị Thơm và cháu Vũ Thị Vân là em dâu và cháu của Đản cũng bị Đản tìm đến nhà phá cửa vào chém chết.

Hai hàng xóm là ông Vũ Công Doanh và bà Nguyễn Thị Minh cũng bị Đản chém với thương tích lần lượt là 13 và 63%.

Sau khi gây án, Đản trốn trong một vườn cà phê trong xã và bị bắt vào 17h cùng ngày (23/8/2015).

Phiên xét xử sơ thẩm diễn ra trong ngày đã làm rõ các tội danh, động cơ gây án cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với Vũ Văn Đản. Tại phiên tòa, Đản cũng đã thừa nhận việc ra tay giết 4 người và chém trọng thương 3 người bao gồm cả người nhà và hàng xóm vào chiều ngày 23/8/2015 là do mâu thuẫn cá nhân.

Xác định hành vi của Vũ Văn Đản là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nhưng thời điểm gây án, Vũ Văn Đản bị mắc bệnh tâm thần ở mức hạn chế khả năng nhận thức, chưa mất hẳn khả năng nhận thức.

Kết luận giám định tâm thần đối với hung thủ cho thấy: "Đản bị rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong và sau khi gây án, Đản vẫn bị loạn thần với ảo giác chiếm đoạt, loạn thần với ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Hiện, Đản vẫn còn hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".

HĐXX cho rằng, hành vi của Đản có tính chất côn đồ, man rợ nhưng xét thấy, bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, từng công tác trong Đội cảnh sát cơ động của ngành công an, gia đình có công với cách mạng nên được xem xét giảm nhẹ. HĐXX đã tuyên Vũ Văn Đản án chung thân vì tội Giết người và 9 năm tù giam vì tội Cố ý gây thương tích, tổng hợp hai mức án là chung thân. Đồng thời, Vũ Văn Đản buộc phải bồi thường cho gia đình các bị hại tổng số tiền là 96,4 triệu đồng.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh