Vụ máy bay Ai Cập bị khống chế: Nghi phạm là sinh viên đại học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo hãng tin Bloomberg, nhà chức trách Cyprus xác nhận không tặc không liên quan đến khủng bố.

Tờ Telegraph dẫn lời ông Hosni Hassan, tổng giám đốc của sân bay Burg al-Arab, Ai Cập cho biết, nghi phạm là một sinh viên ngành y tại Đại học Atlanta, Mỹ. Cảnh sát đảo Síp đang đưa người vợ cũ của nghi phạm tới sân bay để gặp mặt, theo yêu cầu của tên này.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh kẻ được cho là không tặc tấn công phi cơ EgyptAir

Theo hãng tin Bloomberg, nhà chức trách Cyprus xác nhận không tặc không liên quan đến khủng bố mà hành động vì động cơ cá nhân.

Thông tin từ giới chức đảo Síp cho biết, việc phóng thích phần lớn hành khách là kết quả của quá trình đàm phán với kẻ không tặc.

Nguồn tin từ kênh truyền hình Al Arabiya cho biết, một tên không tặc đã nói với phi công rằng hắn đang đeo trên người đai thuốc nổ.

Thông tin này được củng cố thêm từ nguồn tin cập nhật bằng tiếng Ả rập trên mạng Twitter của hãng hàng không EgyptAir cho biết, một hành khách đeo đai bom đã yêu cầu phi công lái máy bay hạ cánh xuống sân bay của Cộng hòa Síp.

Tờ Independent của Anh cho biết, ban đầu tên này đòi phi công lái máy bay tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, các phi công cho biết máy bay không đủ nhiên liệu.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh cho thấy các hành khách rời chiếc máy bay bị không tặc 

Kênh Sky News cho biết, nghi phạm muốn được tị nạn chính trị, và yêu cầu có phiên dịch để nói rõ về yêu cầu. Ngoài ra, tên này còn yêu cầu được gửi thư cho một bé gái người Síp gốc Hy Lạp.

Giám đốc sân bay Alexandria (Ai Cập), ông Hossni Hassan nói có 26 người nước ngoài trên chiếc máy bay bị không tặc gồm 8 người Mỹ, 4 người Anh, 4 người Hà Lan, 2 người Bỉ, 2 người Hy Lạp; Pháp, Ý và Syria mỗi nước có 1 hành khách, theo Telegraph. Còn 3 người nước ngoài khác chưa được xác minh danh tính.

Hiện toàn bộ sân bay Larnaca đã bị phong tỏa. Máy bay chiến đấu đang quần thảo trên bầu trời tại khu vực máy bay MS181 đang bị khống chế.

Mô tả ảnh.
Máy bay MS181 tại sân bay Larcana thả hành khách

Như đã đưa tin, Một máy bay của hãng hàng không Ai Cập chở 88 người khởi hành từ Alexandria đi Cairo đã bị không tặc khống chế vào hôm nay 29/3 (theo giờ địa phương)

Theo đó, nhóm cướp đã yêu cầu chiếc máy bay mang số hiệu MS181 hạ cánh ở sân bay thành phố Larnaca, Cyprus (đảo Síp), lúc 8h46 sáng nay (29/3).

Kể từ năm 2013, các cuộc tấn công do lực lượng phiến quân gây ra tại Ai Cập đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới những nỗ lực của quốc gia này trong công cuộc phục hồi kinh tế cũng như thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Tháng 10 năm ngoái, một máy bay chở khách của Nga đã bị nổ tung trên trời ở bán đảo Sinai của Ai Cập. IS đã nhận trách nhiệm vụ việc này sau đó.

Giới chức an ninh sân bay và hàng không toàn cầu vẫn đang trong tình trạng cảnh báo cao sau loạt khủng bố đánh bom liều chết ở thủ đô Brussels của Bỉ tuần trước, 22-3. 

Báo Mỹ đăng ảnh Minh Béo bị bắt
Báo Mỹ đăng ảnh Minh Béo bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, trên trang Ocregister có đăng tải thông tin về việc diễn viên Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bị bắt tại Mỹ vào ngày 24/3.
Nổ lò hơi nhà máy gạch, 2 người tử vong
Nổ lò hơi nhà máy gạch, 2 người tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu phố, 2 công nhân tử vong tại chỗ. Toàn bộ khu đốt lò hơi đổ sập tan hoang.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn