Nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu tại Bỉ nhận tội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mohamed Abrini thừa nhận là "người đội mũ" xuất hiện bên cạnh 2 kẻ đánh bom Brussels, Bỉ hồi tháng 3.

Reuters đưa tin, ngày 9-4, công tố viên liên bang Bỉ cho biết Abrini khai nhận, hắn là kẻ bị truy nã sau khi thực hiện các vụ đánh bom tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels ngày 22-3.

"Anh ta nói đã ném chiếc áo gile vào thùng rác và bán chiếc mũ", Uỷ viên công tố liên bang Bỉ nói.

Mô tả ảnh.
Mohamed Abrini. 

Ông này cũng cho biết Abrini nhận tội vì không có lựa chọn nào khác.

Abrini bị bắt cùng 2 người khác khi cảnh sát Bỉ đột kích vào một ngôi nhà ở trung tâm Brussels ngày 8-4. Họ không tìm thấy vũ khí, chất nổ tại đây. Cảnh sát giam giữ Abrini từ tối hôm đó. Hai người còn lại sau đó được thả.

Abrini bị buộc tội "giết người bằng tấn công khủng bố", tham gia vào nhóm liên quan đến vụ đánh bom ở Paris tháng 11 năm ngoái. Hiện chưa rõ kẻ này có bị cáo buộc thêm tội danh hay không. Hình ảnh trên camera ở sân bay tại Brussels cho thấy "người đội mũ" mặc áo khoác trắng, đẩy xe cùng một chiếc túi lớn đi ở sảnh khởi hành, bên cạnh hai nghi phạm Ibrahim El Bakraoui và Najim Laachraoui

Trước đó, cảnh sát Đức cũng bắt một nghi can tên là Osama K, người mà truyền thông Bỉ cho là Osama Krayem, một công dân Thụy Điển. Krayem và Abrini bị phát hiện các dấu vân tay trong căn hộ được sử dụng làm nơi ẩn náu và cơ sở chế tạo bom của những kẻ tấn công Brussels.

Nhà chức trách Bỉ nghi ngờ Krayem là người xuất hiện trên hệ thống máy quay giám sát khi đi cùng với một kẻ đánh bom tự sát ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels hôm 22-3. Y được coi là người mua các vật dụng mà những kẻ khủng bố sử dụng để tấn công thủ đô nước Bỉ làm 32 người thiệt mạng.

Việt bắt giữ các nghi can khủng bố đánh dấu sự thành công của lực lượng an ninh Bỉ sau khi bị chỉ trích gay gắt từ trong và ngoài nước vì không ngăn chặn kịp thời các vụ tấn công đẫm máu. Quốc vương Philippe của Bỉ đã gửi lời chúc mừng tới lực lượng an ninh nước này sau chiến công mới nhất.

Cảnh sát cho biết có mối liên hệ giữa Osama Krayem và Salah Abdeslam, nghi phạm chính còn sống sau vụ tấn công Paris.

Những vật dụng trong bếp khiến cả nhà bị ung thư
Những vật dụng trong bếp khiến cả nhà bị ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cả gia đình đều bất ngờ khi khám bệnh và phát hiện 4 người trong nhà đều bị mắc ung thư và nguyên nhân lại chỉ vì sử dụng một món đồ quen thuộc.
Động đất 3,2 độ Richter ở thủy điện Sông Tranh 2
Động đất 3,2 độ Richter ở thủy điện Sông Tranh 2
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam lại tiếp tục xảy ra động đất mạnh 3,2 động Richter.
Vụ Minh Béo: Đóng 1 triệu USD vì sợ ...bỏ trốn
Vụ Minh Béo: Đóng 1 triệu USD vì sợ ...bỏ trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để bảo lãnh tại ngoại, Minh Béo cần nộp 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn