Đánh bom tự sát gần đại sứ quán Mỹ: Những thông tin mới nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít nhất 28 người đã thiệt mạng và hơn 300 người bị thương sau vụ nổ bom gần Đại sứ quán Mỹ ở Kabul Afghanistan sáng ngày 19/4/2016.

Cảnh sát trưởng Abdul Rahman Rahimi cho biết những người chết và bị thương bao gồm dân thường và các thành viên thuộc lực lượng an ninh Afghanistan.

Theo lời người phát ngôn Bộ nội vụ - Sediq Sediqi, một chiếc ô tô đánh bom tự sát đã gây ra vụ nổ. Một nhân viên cảnh sát Afghanistan cho biết, mục tiêu của vụ tấn công nhằm vào văn phòng của lực lượng an ninh có nhiệm vụ bảo vệ những nhân vật quan trọng (VIP) trong chính phủ.

danh bom tu sat gan dai su quan my hang tram nguoi bi thuong phunutodayvn
Một nhân viên lực lượng an ninh bị thương trong vụ tấn công. Ảnh: Omar Sobhani/Reuters

Đầu tiên một kẻ đánh bom tự sát cho xe tải chứa chất nổ phát nổ tại cổng ngoài, sau đó những kẻ tấn công vũ trang khác vào trong bắt đầu xả súng vào những người còn lại” – một báo cáo cho biết.

Cảnh sát Afghanistan đã được điều động để tiêu diệt những kẻ khủng bố Taliban trong khu vực gần nơi xảy ra vụ nổ, ông Sediqi nói. Ít nhất một tên đã bị giết ngay tại hiện trường, nhưng chính quyền vẫn cần tìm kiếm thêm 2 kẻ tình nghi khác trong khu vực gần đó.

danh bom tu sat gan dai su quan my hang tram nguoi bi thuong phunutodayvn
Cảnh sát Afghanistan điều tra tại hiện trường. Ảnh: Mohammad Ismail/Reuters

Một số nhân chứng nói rằng, sau vụ nổ, họ tiếp tục nghe thấy những tiếng súng phát ra liên tục. Bộ Y tế nước này cho biết xe cấp cứu đã đưa những người bị thương đến các bệnh viện xung quanh Kabul.

Trong một thông cáo từ văn phòng Tổng thống cho biết: “Tổng thống Mohammad Ashraf Ghani kịch liệt lên án vụ tấn công khủng bố xảy ra tại khu Mahmood Khan, Kabul, đã làm nhiều người dân Afghanistan vô tội bị thương và thiệt mạng”.

Ông Ghani đăng tải trên trang cá nhân chính thức rằng: “Vụ tấn công khủng bố gần Pul-e-Mahmud Khan, #Kabul hôm nay đã cho thấy rõ ràng sự thất bại của kẻ địch trong trận chiến đối đầu với Bộ quốc phòng và lực lượng an ninh Quốc gia của Afghanistan”.

Lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm sau vụ tấn công.

Vụ nổ xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ tại Kabul (dẫn theo một nữ phát ngôn viên của đại sứ quán), tuy nhiên các nhân viên chính quyền cho biết Đại sứ quán không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ này.

Đánh bom tự sát gần đại sứ quán Mỹ, ít nhất 200 người thương vong
Đánh bom tự sát gần đại sứ quán Mỹ, ít nhất 200 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ nổ lớn vừa xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ và một loạt trụ sở các bộ ngành, cơ quan an ninh của Afghanistan làm ít nhất 200 người thương.

 

Nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu tại Bỉ nhận tội
Nghi phạm vụ đánh bom đẫm máu tại Bỉ nhận tội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mohamed Abrini thừa nhận là "người đội mũ" xuất hiện bên cạnh 2 kẻ đánh bom Brussels, Bỉ hồi tháng 3.
Theo:  khoevadep.com.vn