Thủ thuật đơn giản để ăn ớt lành mạnh và có sức khỏe vàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ớt là gia vị thường được dùng, nhưng cũng mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn đã biết dùng nó thật đúng cách?

Theo nghiên cứu, những người theo chế độ ăn uống có thêm ớt đã giảm được lượng đường trong máu hơn 60% so với những người không ăn. Đây quả là một tin tốt đối với những bệnh nhân tiểu đường.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, gia vị, có thể bạn chưa biết, phòng the, gia đình
Khi đã được đun qua nước sôi, khả năng kích thích tiêu hóa của ớt sẽ giảm.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ còn cho thấy, chính thành phần capsaicin trong ớt giúp chống lại bệnh ung thư dạ dày.

Không chỉ vậy, dùng ớt làm gia vị còn mang tới nhiều lợi ích khác như giúp giảm cân, bảo vệ tim mạch, giảm huyết áp... nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng thế nào để khi dùng ớt không ảnh hưởng tới sức khỏe?

Tốt nhất là nấu chín ớt sau đó mới ăn

Ớt được chế biến nhiều loại, có thể xay, ngâm với tỏi, hoặc để ăn tươi bởi vì các chất dinh dưỡng sẽ được thêm vào phong phú hơn. Tuy nhiên, tốt nhất là nấu chín ớt để ăn. Bởi vì ớt chứa nhiều capsaicin, có thể kích thích niêm mạc miệng và tiêu hóa. Khi đã được đun qua nước sôi, khả năng kích thích tiêu hóa của ớt sẽ giảm.

Thêm gia vị cho ớt

Ớt có vị cay, nóng và hơi chua. Khi thêm gia vị cho ớt, chẳng hạn như tỏi, măng hay dấm… thì bạn sẽ ăn ít ớt hơn và kết hợp hài hòa với nhiều gia vị khác. Nhờ đó kìm hãm bạn ăn ớt lành mạnh hơn.

Đối với những ai ăn ớt thấy khó chịu thì không nên ăn nhiều, hoặc những ai bị lở miệng, lưỡi nên hạn chế ăn ớt trong thời gian bệnh. Ăn quá nhiều ớt cũng gây mụn nhọt và tổn thương da niêm, vì vậy đối những người mắc bệnh về da, viêm da được khuyên hạn chế dùng ớt. 

Do đó, theo khuyến cáo của các chuyên gia thì không nên lạm dụng ớt như một món khoái khẩu mà nên sử dụng ở mức độ vừa phải để không gây ảnh hưởng lên các cơ quan khác nhau trong cơ thể.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, gia vị, có thể bạn chưa biết, phòng the, gia đình

5 loại gia vị ngăn ngừa ung thư vô cùng tốt

Nhiều loại gia vị được dùng vô cùng phổ biến, bên cạnh đó nó còn có tác dụng ngăn ngừa căn bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn