Thủ tục làm bằng lái xe quốc tế

04:30, Thứ sáu 26/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ ngày 1/3, bắt đầu tiến hành cấp và đổi bằng lái xe quốc tế có thể sử dụng trên 70 quốc gia khác nhau...

Ngày 25/2, ông  Nguyễn Việt Phương-  Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết Sở GTVT đã hoàn tất việc chuẩn bị phương tiện, máy móc, nhân lực để cấp giấy phép lái xe (bằng lái) quốc tế (International Driving Permit - IDP) cho người dân kể từ ngày 1/3/2016. 

Địa điểm làm thủ tục cấp IDP ở 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình, Hà Nội).

Người dân có nhu cầu cấp IDP cần mang bằng lái xe quốc gia của Việt Nam đến và điền các nội dung vào mẫu đơn để làm thủ tục. Sau khoảng 5 ngày, sẽ lấy được IDP, lệ phí là 135 ngàn đồng.

Thủ tục làm bằng lái xe quốc tế
 Ảnh minh họa

Hồ sơ để được cấp bằng gồm: đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế theo mẫu; bản sao giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị sử dụng.

Khi đến đổi giấy phép lái xe, người dân được chụp ảnh trực tiếp và phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra đối chiếu.

Cơ quan chức năng sẽ không nhận hồ sơ nếu bằng lái xe cũ có biểu hiện tẩy xoá, hư hỏng không còn đủ các thông tin cần thiết hoặc có sự khác biệt về nhận dạng, giấy phép lái xe quốc gia không do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

Cũng trong ngày 25/2, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức làm thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế được sử dụng tại 73 quốc gia trên thế giới tại địa điểm tại địa điểm 252 Lý Chính Thắng, Q.3

Theo Thông tư 29 của Bộ GTVT người được cấp IDP là những người có bằng lái xe quốc gia làm bằng vật liệu PET. Với những người có bằng lái xe làm bằng giấy phải đổi sang bằng lái  vật liệu PET mới được cấp IDP.

Phát hiện nhiễm virus Zika ở Mỹ nghi do quan hệ tình dục
Phát hiện nhiễm virus Zika ở Mỹ nghi do quan hệ tình dục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trung tâm Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra 14 ca nghi nhiễm virus Zika mới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành