Tổ tiên căn dặn: '5 loại cây trồng trong dương trạch, không nghèo cũng bại vong', đó là 5 cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy nhà ở, những loài cây này mang lại nhiều xui xẻo, gọi những thứ không sạch sẽ. Vì thế gia chủ tuyệt đối không trồng quanh nhà ở.

Dâu tằm

Theo tiếng Hán thì cách phát âm của “Dâu tằm” đồng âm với từ “tang” cho nên cây dâu tằm là biểu tượng của sự tang thương. Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

1

Cây liễu

Trong vườn hay trước của nhà kị nhất là trồng cây liễu. Tuy có bóng mát nhưng phong thủy học cho rằng, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loài cây xui xẻo.

Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

2

Cây dương

Cây dương ngày trước là một loại cây tương đối phổ biến ở nông thôn, vì âm thanh khi có gió thổi qua giống như tiếng ai vỗ tay nên còn được gọi là “tiếng vỗ tay ma”.

Người xưa cho rằng cây dương cũng là cây có sắc khí nặng nề, trồng cây dương trong sân nhà có thể khiến gia đình nghèo khó, sa sút. Và khi bạn đang ngủ vào ban đêm, nghe tiếng gió thổi cây dương lâu ngày cũng ảnh hưởng đến chứng mất ngủ.

Thông và bách

Vì thông và bách thường xuất hiện bên cạnh bia mộ nên người ta không trồng thông, bách trước cửa nhà.

Cây đa

4

Từ nghìn đời nay người Việt vẫn xem cây đa là loại cây linh thiếng, là nơi trú ngụ của nhiều vị thần. Chính vì vậy không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy những miếu thờ trước những cây đa lớn tuổi.

Hiển nhiên đối với những nguồn năng lượng lớn như vậy thì cây đa hoàn toàn không thích hợp với những nơi như nhà ở. Hơn nữa loại cây này khi lớn sẽ có rễ lồi lên rất to nên sẽ gây mất mỹ quan cho căn nhà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link