Thực đơn dinh dưỡng của bé 4 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giờ đây các bé đã bắt đầu đi học mẫu giáo rồi, vậy các mẹ cũng nên chú ý đến thực đơn dinh dưỡng cho bé khi được 4 tuổi đấy nhé.

Thực đơn dinh dưỡng cho bé 4 tuổi

Khi bé đã được 4 tuổi, thì những nguồn dinh dưỡng cho bé để phát triển toàn diện là rất cần thiết. Các mẹ hãy thử tham khảo thực đơn dinh dưỡng cho trẻ 4 tháng tuổi nhé.

Khi bé được 4 tuổi, thực đơn dinh dưỡng của bé gồm những gì?

Đối với bé 4 tuổi thì trong thực đơn cũng cần phải đa dạng, thiết kế món ăn đạt chuẩn dinh dưỡng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các mẹ cần phải cân bằng việc khuyến khích trẻ ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và vẫn cho phép trẻ tự chọn món ăn mình yêu thích trong ngày.

Đến giai đoạn này, trẻ đã nhận thức và biêt “phân định và kén chọn món ăn” do vậy khi thiết kế thực đơn cho trẻ/ngày các mẹ cũng nên lưu ý kết hợp chế độ dinh dưỡng cần đầy đủ dinh dưỡng: đạm, sắt, kẽm, selen, iot, folate, vitamin A, choline, DHA, ARA và có thể bổ sung những món ăn mà con thích nhưng nếu các mẹ tự làm thì sẽ an toàn và đạt chuẩn hơn đấy nhé.

Ngoài ra, việc cân bằng vitamin, khoáng chất, và những chất dinh dưỡng khác mà trẻ nhận được trong suốt một tuần quan trọng hơn là việc trẻ ăn những gì trong một ngày nhất định.

Trong thực đơn ăn uống của các bé cần phải chú ý:

+ Gồm có 3 bữa ăn chính/ngày (cơm và các loại thực phẩm thịt, cá, trứng, rau)

+ Đảm bảo 1 bữa phụ bao gồm: sữa chua, trái cây, váng sữa, bánh flan, chè

+ Từ700 - 800ml sữa/ngày (sữa tươi, công thức) – thì cũng không được bỏ qua đâu nhé.

Thực đơn dinh dưỡng chi tiết cho bé 4 tuổi để các mẹ cho các bé tham khảo:

Mô tả ảnh.
Bảng thực đơn dinh dưỡng khi bé yêu đã được 4 tuổi
Sự phát triển của bé khi được 4 tuổi

Sự phát triển của não bộ:

Vào thời gian này, não bộ của trẻ sẽ đạt được khoảng 80% so với não người trưởng thành, và tiếp tục phát triển đạt khoảng 90% khi 5 tuổi.

Mặc dù ở giai đoạn này, não bộ không phát triển nhanh như 2 năm đầu đời nhưng nó vẫn tiếp tục cho tới khi trẻ 8 tuổi. Do vậy mà thực đơn dinh dưỡng cho bé 4 tuổi là rất cần thiết để bé phát triển.

Sự nhanh nhẹn trong vận động:

Giờ đây, kỹ năng vận động của trẻ liên tục được hoàn thiện và trở nên thành thục hơn.

Bé có thể tự thực hiện các động tác như mặc quần áo, tự xúc cơm, leo trèo, chơi thể thao khá nhanh nhẹn và lanh lợi. Trẻ không cần nhận nhiều sự trợ giúp từ cha mẹ khi chạy nhảy, vui chơi.

Sự phát triển của thể chất của bé:

Theo ý kiến của các bác sĩ, trung bình, trẻ lên 4 sẽ tăng khoảng 100 - 200gr/tháng, cao 0,5 - 1cm/tháng. Chiều cao trung bình ở tuổi lên 4 khoảng 105 - 107cm, nặng khoảng 18kg.

Thực đơn dinh dưỡng cho bé 7 tháng tuổi
Thực đơn dinh dưỡng cho bé 7 tháng tuổi
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bé yêu đã được 7 tháng rồi nhé. Giờ đây các mẹ nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của bé những món ăn “hảo hạng” cho bé yêu nhé.
Cần lưu ý gì về táo bón ở trẻ em?
Cần lưu ý gì về táo bón ở trẻ em?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Táo bón thường xảy ra ở trẻ sơ sinh ăn sữa ngoài và trẻ nhỏ đang bắt đầu tập ăn dặm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn