5 sai lầm ăn uống khiến bạn tăng cân vù vù dù "khóa mồm" nhịn ăn

( PHUNUTODAY ) - Hãy kiểm tra xem mình có đang mắc phải những sai lầm ăn uống dưới đây khiến cân nặng mãi chẳng giảm không nhé.

Ăn quá nhiều trái cây tươi

thoi-quen-an-uong-gay-tang-can-01

Một số người cho rằng, ăn nhiều trái cây tươi giúp tạo cảm giác no, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể và không gây tăng cân. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Những loại quả có hàm lượng đường cao như chuối, xoài, mãng cầu, nhãn... đều có thể gây tăng cân. Nếu chỉ ăn hoa quả và bỏ qua những loại thực phẩm khác thì bạn có thể đối mặt với tình trạng thiếu dinh dưỡng.

Ăn trái cây sấy

thoi-quen-an-uong-gay-tang-can-02

Các loại trái cây và rau củ sấy không phải là thực phẩm thực sự tốt cho sức khỏe. Hầu hết chúng đều được chiên hoặc sấy ở nhiệt độ cao, có thể chứa cả dầu mỡ. Không những thế, các loại trái cây sấy khô thường được thêm đường và chất phụ gia để tăng độ ngon. Ngay cả khi trái cây không được thêm đường thì lượng đường ở trái cây khô luôn cao hơn trái cây tươi do mất đi một lượng nước lớn.

Ăn nhiều trái cây khô có thể khiến bạn bị dư thừa đường. Lượng đường này nhanh chóng đi vào cơ thể và chuyển hóa thành chất béo, tăng nguy cơ tích mỡ.

Ăn quá nhiều nước hầm xương

thoi-quen-an-uong-gay-tang-can-03

Để giảm cân nhanh, nhiều người cắt giảm lượng thịt và chỉ dám ăn các loại súp, canh để giảm calo, chất béo. Tuy nhiên, canh, súp được nấu từ xương heo, bò hay gà vừa có dinh dưỡng thấp lại chứa nhiều chất béo và hàm lượng muối cao.

Nhiều người khi uống nhiều nước canh hầm xương trước khi ăn để giảm lượng thực phẩm ăn trong bữa chính. Thực chất, việc này không hề có lợi, không mang lại tác dụng giảm cân.

Chế biến thực phẩm không đúng cách

thoi-quen-an-uong-gay-tang-can-04

Thực phẩm có tốt đến mấy nhưng nếu chế biến không đúng cách thì vẫn gây hại cho sức khỏe, khiến bạn tăng cân và tích mỡ nhiều hơn. Nếu thường xuyên ăn thực phẩm chiên rán hay xào nấu với nhiều dầu mỡ, gai vị thì chúng sẽ biến thành những món ăn chứa nhiều calo.

Ngoài rau củ, thịt ức gà cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Ức gà là món ăn thường xuất hiện trong chế độ ăn kiêng, giảm cân của nhiều người. Thịt ức gà giàu đạm, ít chất béo nhưng nếu bạn chế biến theo kiểu chiên rán hoặc xào chua ngọt thì nó lại biến thành món nhiều dầu mỡ, nhiều calo.

Bỏ qua một số thực phẩm chứa tinh bột tốt

Khi giảm cân, nhiều người có xu hướng cắt giảm các loại tinh bột và tập trung vào ăn rau, thịt. Tuy nhiên, bỏ qua tinh bột sẽ khiến chế độ ăn uống mất cân bằng. Bạn vẫn nên chọn những loại thực phẩm chứa tinh bột tốt, giàu vitamin, khoáng chất để ăn mỗi ngày như khoai tây khoai mon, ngô, củ sen, đậu Hà Lan...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link