Thực phẩm cấm kỵ khi bị viêm họng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu như không có chế độ ăn uống hợp lý, bệnh viêm họng rất có thể sẽ nặng hơn và dẫn đến viêm họng mãn tính.

Mô tả ảnh.
Khi bị viêm họng bạn không nên ăn đồ chiên, nướng.

Món nướng, chiên

Các món cứng như nướng, chiên sẽ đi nguyên xi cả khối vào trong họng. Ngay cả khi đã được nhai nhưng chúng vẫn còn những thành cạnh rất cứng và sắc.

Khi nuốt vào dạ dày, những thành cứng này sẽ cọ xát va chạm với thành họng làm cho bạn sẽ rất đau. Thậm chí chúng còn làm xước và làm tổn thương bề mặt, không có lợi cho sự hồi phục.

Thức uống có cồn 

Thức uống có cồn gây ra cảm giác nóng rát. Uống vào sẽ làm tăng độ rát ở họng. Đặc biệt khi uống bia lạnh, rượu lạnh. Chúng càng làm cho viêm họng diễn tiến nặng hơn.

Người say rượu bia, cơ hô hấp trên thường mất kiểm soát, dịch tiết ra nhiều, khi ngủ phải há miệng ra để thở. Không khí thở không đi qua mũi mà đi thẳng qua miệng, không được lọc, không được làm ấm hay làm ẩm sẽ gia tăng mức độ viêm họng hơn.

Lạm dụng thuốc súc miệng, kẹo thuốc

Thuốc súc miệng, kẹo thuốc tuy có tác dụng nhất thời nhưng nếu lạm dụng thì sau đó lại là nguyên nhân làm khô niêm mạc vùng cổ họng. Tập thể đủ loại vi khuẩn gây bệnh sống chực chờ trong vòm miệng chỉ chờ có thế.

Sô cô la, nho khô, đậu phộng

Thành phần arginin trong các món như sô cô la, nho khô, đậu phộng.. có tác dụng hỗ trợ cho các siêu vi phát triển. Vì vậy, để có một vòm họng khỏe mạnh, mặc dù là những món ưa thích của bạn nhưng vẫn cần hết sức tránh.

Những người
Những người "cấm ăn" rau ngót
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau ngót tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng nên ăn loại rau này, bởi nó có thể gây hại cho cơ thể của bạn vô cùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn