Thực phẩm dù có chết cũng không ăn chung với trứng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều thực phẩm kết hợp với trứng sẽ cực hại cho sức khoẻ bạn cần tránh ngay hôm nay.

Chuối và trứng

suc-khoe-phunutoday.vn

Không nên kết hợp chuối với trứng.

Thực phẩm này không nên kết hợp với sữa vì có thể hình thành độc tố gây ra sự nặng nề cho cơ thể, khó tiêu và làm giảm tư duy. Nếu bạn thích sinh tố chuối, bạn nên chọn chuối chín, đồng thời thêm bạch đậu khấu hoặc nhục đậu khấu để kích thích tiêu hóa.

Không kết hợp trà với trứng

Theo Prevention, tiến sĩ Alissa Rumsey, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống (Mỹ) cho biết trà đen rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm. Tuy nhiên, khi kết hợp với sữa, protein trong sữa sẽ tác động tới các chất chống oxy hóa, ngăn cản cơ thể hấp thụ chúng. Ngoài ra, caffeine trong trà cũng sẽ làm giảm hấp thụ canxi trong sữa.

Uống sữa ăn trứng

suc-khoe-phunutoday.vn-1

Các chuyên gia chỉ ra uống sữa và ăn trứng vào bữa sáng chỉ cung cấp nhiều chất đạm chứ không đủ năng lượng.

 Các chuyên gia chỉ ra uống sữa và ăn trứng vào bữa sáng chỉ cung cấp nhiều chất đạm chứ không đủ năng lượng. Thực tế qua một đêm ngủ dài năng lượng đã bị tiêu hao hết, vì vậy cơ thể cần một bữa sáng nhiều năng lượng. Khảo sát cho thấy hiện nay có hơn 9% trẻ em chỉ uống sữa và ăn trứng vào buổi sáng, như thế sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng.

Uống sữa ăn cháo

Có người cho rằng ăn cháo uống sữa sẽ bổ sung chất dinh dưỡng. Các nhà khoa học khuyến cáo cách ăn uống này không khoa học mà phải dùng riêng từng loại thực phẩm sẽ tốt hơn.

Uống sữa pha nước cam hoặc chanh

Một số người khuyên nên cho một ít nước cam hoặc chanh vào sữa thơm ngon bổ dưỡng hơn. Điều này nghe có vẻ rất tốt, song trên thực tế nước cam hoặc chanh đều chứa nhiều axit. Axit gặp protein trong sữa sẽ khiến cho protein bị biến tính, làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn