Thực phẩm giúp "làm mát" sữa mẹ, cung cấp dinh dưỡng, bé thông minh mau lớn

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để sữa mẹ luôn an toàn và giúp con chóng lớn? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ bí quyết cho tất cả các mẹ ăn gì để sữa mát, đặc, thơm ngọt.

Rau má

Rau má giúp làm mát sữa thế nhưng cần chú ý liều lượng khi dùng. Trong Đông y, rau má có tính hàn kèm vị đắng có khả năng thanh nhiệt giải độc, làm lành sẹo, giúp sát trùng, lợi tiểu. Đối với phụ nữ đang cho con bú, bổ sung rau má vào thực đơn sẽ làm mát sữa và giúp bé không bị rôm sảy hay mụn nhọt.

Tuy nhiên, khi ăn rau má cần chú ý chỉ được dùng khoảng 40g rau má và không được sử dụng liên tục trong 30 ngày. Nguyên nhân là do tính hàn trong rau má sẽ khiến cả 2 mẹ con bị đau bụng, tiêu chảy cũng như ảnh hưởng xấu đến các cơ quan như gan, thận.

20200422_ben-trong-sua-me-co-day-du-cac-chat-dinh-duong-can-thiet

Rau mùng tơi

Phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ nhiều sữa hơn. Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên rất tốt cho sản phụ…

Tôm, cá

Sữa mát không chỉ dừng lại ở việc ngăn ngừa táo bón mà còn phải hỗ trợ cho quá trình phát triển của trẻ. Thế nên, ngoài rau xanh, hoa quả chúng ta không nên bỏ quên tôm, cá, thịt đâu đấy.

Tôm, cá đều là thực phẩm tốt giúp tăng hàm lượng DHA trong sữa mẹ cho bé lớn nhanh, thông minh. Cần lưu ý rằng, các mẹ không nên chọn cá ngừ, cá đuối, cá kình,… vì chúng chứa khá nhiều thủy ngân đấy.

Cà chua

thực phẩm lợi sữa - cà chuaTrong cà chua có rất nhiều chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và rất nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe.

Vì vậy phụ nữ đang trong thời gian cho con bú được khuyên nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng các sản phẩm làm từ cà chua như nước sốt cà chua sẽ tăng lượng lycopene trong sữa mẹ nhiều hơn ăn cà chua tươi.

Ngó sen

thực phẩm lợi sữa - ngó senNgó sen là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, thanh huyết, nhuận tràng. Ăn nhiều ngó sen có thể giúp sản phụ tiêu ứ máu, chống suy nhược cơ thể, tăng sự thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa , tăng tiết sữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link