Thực phẩm kỵ rau mùi, chớ dại kết hợp cùng kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Rau mùi là loại gia vị quen thuộc với bạn, nhưng không nên ăn cùng với những thực phẩm dưới đây đại kỵ.

Thực phẩm giàu vitamin K

Khi bạn ăn rau mùi cùng với những thực phẩm giàu vitamin K sẽ dễ gây phân hủy các enzym trên cơ thể, ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể, làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của rau mùi. Đồng thời, khi bạn thường xuyên ăn rau mùi với vitamin K, rất dễ sản sinh ra một số hóa chất, khiến bạn dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy, ngộ độc.

Những thực phẩm giàu vitamin K như súp lơ xanh, cải bó xôi, măng tây, trứng, gan động vật….

Nội tạng động vật

Nếu bạn ăn rau mùi cùng lúc với nội tạng động vật như gan, tim, lòng… sẽ rất dễ khiến cơ thể sản xuất các ion đồng và sắt gây ngộ độc cho cơ thể.

Rau mùi kỵ các thực phẩm giàu vitamin K

Rau mùi kỵ các thực phẩm giàu vitamin K

Ngoài ra, khi bạn dùng nội tạng cùng lúc với rau mùi trong thời gian dài sẽ dễ gây đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bạn, nên ăn chúng cách nhau khoảng 1 giờ đồng hồ sẽ tố hơn.

Một số người không nên ăn rau mùi

Người bị bệnh dạ dày: Những người bị bệnh dạ dày không nên ăn rau mùi bởi nó có tác dụng tích cực đối với tiêu hóa, khiến dạ dày gặp rắc rối, gây các vấn đề về rối loạn tiêu hóa đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa.

Người có cơ địa dị ứng: Với những người có cơ địa dễ bị dị ứng thì không nên ăn những rau mùi, bởi trong rau mùi có tinh dầu ở lá và hạt loại rau thơm này có thể gây kích ứng da gây mẩn ngứa, khó chịu cho bạn.

Rau mùi kỵ gan và nội tạng động vật

Rau mùi kỵ gan và nội tạng động vật

Những người bị gan: Trong thành phần dinh dưỡng của mùi có chứa tinh chất không tốt cho gan của bạn. Ngoài ra, trong rau mùi có chứa các hợp chất oxy hóa trong rau có khả năng loại bỏ các vấn đề về gan. Nhưng bạn chỉ nên ăn với một số lượng vừa phải. Nếu ăn quá nhiều, nó sẽ khiến cơ thể tăng bài tiết mật, gây tổn hại cho gan, thận của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link