Cứ 10 người thì có 9 người mắc những thói quen xấu này, cần loại bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có một hay tất cả những thói quen, sở thích này thì nên từ bỏ sớm tránh rước bệnh nguy hiểm vào người.

Uống nhiều rượu

ruou

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người uống rượu 2 lần/ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản, ung thư trực tràng và ung thư vú.

Ăn thực phẩm bị cháy

chay_tp

Trong quá trình chế biến, nấu nương không may quá tay làm thức ăn bị cháy, nếu bạn không loại bỏ những thứ đồ ra mà ăn vào thi có nguy cơ bị ung thư dạ dày, ruột kết và ung thư tụy.

Ăn đồ hộp

do_hop

Những thưc phẩm đóng hộp thông thường sẽ được lót một lớp nhựa chứa hóa chất độc hại. Nếu bạn ăn nhiều sẽ gây rối loạn nội tiết tố, thay đổi DNA và tăng nguy cơ ung thư vú.

Thích ăn uống khi còn nóng (trên 65 độ C)

do_nong

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), việc ăn uống nóng trên 65 đọ C sẽ khiến niêm mạc miệng và thực quản bị tổn thương, gây viêm nhiễm, về lâu dài khả năng gây ung thư thực quản là rất cao.

Dùng nến thơm

nen_thom1

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nến thơm chứa nhiều tạp chất có nguy cơ gây ung thư. Chuyên gia khuyến cáo, để tránh làm hại sức khỏe, thay vì nến thơm bạn nên dùng nến sáp ong nguyên chất.

Thức khuya thường xuyên

thuc_khuya

Thức khuya không chỉ phá hủy đồng hồ sinh học bình thường, mà còn ảnh hưởng đến sự hình thành melatonin trong cơ thể con người, từ đó làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể, và xác suất ung thư đến với bạn tăng cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link