Thực phẩm là thần dược cho thận, tăng sinh lực tốt nhất giúp bạn sống khoẻ thọ lâu

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 1 số thực phẩm được giới y khoa xem là thần dược cho thận tăng sinh lực tốt nhất.

1. Sò điệp

Những người bị mắc bệnh về thận như thiếu thận, thận suy, mệt mỏi vì chức năng thận hoạt động kém thì nên thường xuyên ăn sò điệp có thể đạt được hiệu quả trong việc điều chỉnh chức năng hoạt động mạnh hơn của thận.

Theo Đông y, sò điệp có tính bình, hương vị ngọt, có chứa nhiều dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng đặc biệt, có thể giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng giúp bồi bổ cho thận.

Lời khuyên dành cho bạn là nên thường xuyên ăn sò điệp, hàu, hải sản có vỏ cứng để tăng cường sức khỏe của thận.

benh-than

2. Gạo đen và khả năng hỗ trợ tiêu hóa

Trong gạo đen có lượng chất xơ rất cao nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, đường ruột. Đồng thời, nó còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, gáo đen còn chứa nhiều vitamin B1, vitamin B2, niacin, kali, magiê, kẽm và selen cũng cao hơn so với gạo thông thường. Nên khi dùng nấu cơm hay nấu cháo ăn thường xuyên thì loại thức phẩm đen này mang đến cho thận sức khỏe tốt hơn.

Bình thường khi nấu cơm, bạn có thể sử dụng ít gạo đen nấu cơm hoặc nấu cháo đều tốt hoặc có thể chế biến thành nhiều món khác tùy thích. Tốt nhất là mỗi tuần ăn đều khoảng 2 lần có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và mạch máu não.

3. Đậu đen có chứa lượng protein chất lượng cao và phong phú

Đậu đen có 2 loại, loại xanh lòng (ruột màu xanh) hay loại đậu đen thường (ruột màu vàng) . Nhưng cả 2 đều có giá trị dinh dưỡng, giàu protein chất lượng cao. Đậu đen có thể được chế biến thành các món ăn khác nhau như: sữa, đậu phụ và các sản phẩm đậu nành khác. Không những vậy, ăn đậu đen còn rất tốt cho việc bổ máu.Người lớn có thể ăn mỗi ngày một ít đậu đen, bằng cách ăn riêng hoặc kết hợp với các loại ngũ cốc khác đều rất hiệu quả và thơm ngon bổ dưỡng.

4. Khoai mỡ, khoai từ, khoai lang

Khoai mỡ hay khoai từ, khoai lang nói chung được Đông y khen ngợi nhờ đặc tính dinh dưỡng vô cùng đặc biệt, có tác dụng cải thiện chức năng hoạt động của thận rất tốt. Đây cũng là món ăn vị rất ngọt, y học Trung Quốc xem khoai mỡ là một loại thuốc rất tốt.

Ăn nhiều khoai mỡ còn là lựa chọn rất hữu ích cho những người có vấn đề về chức năng lá lách và dạ dày, những hỏng hóc xuất hiện trong cơ thể. Những người bị yếu thận, lá lách và dạ dày kém có thể ăn nhiều khoai mỡ và đây cũng là cách mà bạn có thể làm cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link