Rau, củ giúp bạn trị sỏi thận không cần dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể trị sỏi thận bằng các loại rau củ thông dụng.

Trước kia bệnh thường xuất hiện ở những người trung niên hoặc người già nhưng ngày nay bệnh càng trẻ hóa và ai cũng có khả năng bị sỏi thận. Những người bị sỏi thận thường là những người không ăn sáng , không thích uống nước, ăn nhiều chất mỡ và lười vận động. Bệnh sỏi thận gây ra những cơn đau dữ dội cho người bệnh. Vì thế ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống cũng như công việc của người bệnh.

Mùi tàu (ngò gai)

trị sỏi thận
 

Mùi tàu tình ấm, vị đắng, mùi thơm hắc thường dùng để chữa các chứng bệnh như: Sơ phong thanh nhiệt, giảm đau, thông khí, giải độc, giải nhiệt, kích thích tiêu hoá, đặc biệt có thể tống các viên sỏi thận ra ngoài.

Các làm: Dùng 1 nắm mùi tay đem hơ qua lửa cho héo lại sau đó sắc cùng với 3 chén nước, sắc cho đến khi còn 2/3 nước nữa thì được. Người bệnh nên uống 3 lần trong ngày, chia làm 3 bữa sáng, trưa trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ, dùng liên tục từ 7-9 ngày sẽ thấy hiệu quả trông thấy.

Trị sỏi thận với đu đủ xanh

trị sỏi thận
Bạn có thể trị sỏi thận bằng đu đủ xanh.

Đu đủ xanh thường được dùng để nấu các món ăn rất bổ dưỡng và nhất là đối với những bà mẹ có ít sữa thì món đu đủ hầm chân giò sẽ giúp tăng lượng sữa cho bé. Tuy nhiên có ít người biết tới các tác dụng chữa bệnh khác của loại quả này đặc biệt là sỏi thận

Cách làm: Đu đủ gần chín để cả quả luộc thật chín bỏ hạt ăn phần thịt cho thêm ít muối lấy thìa xúc ăn ngày 2 lần.

Rau diếp cá

Rau diếp cá là thức rau được nhiều người yêu thích vì hương vị đặc trưng không loại cây nào có, đặc biệt rau diếp cá rất mát, giải nhiệt, rau dễ ăn, chế biến, có thể ăn sống mang lại hiệu quả cao. Một trong những hiệu quả ít người biết của rau diếp cá chính là chữa tan sỏi thận. Bệnh nhân có thể áp dụng bài thuốc từ rau diếp cá dùng uống hàng ngày để sỏi tự tan khá hiệu quả.

Tác dụng của rau diếp cá tùy thuộc vào viên sỏi to hay nhỏ, nhưng tốt nhất là trước và sau một liệu trình người bệnh nên đi siêu âm để biết chính xác tình trạng viên sỏi như thế nào, nên siêu âm trước và sau khi dùng thuốc để biết kích thước của sỏi.

Bài thuốc chữa sỏi thận từ rau diếp cá được làm như sau:

Chuẩn bị 20g diếp cá, 15g rau dệu, 10g cam thảo đất, bệnh nhân sắc thuốc uống ngày một thang,  liệu trình trị liệu 1 tháng.

Hoặc 100g diếp cá, sao vàng, hãm với 1 lít nước sôi trong 20 phút, uống thay nước hằng ngày. 2 tháng một liệu trình, mỗi một liệu trình cách nhau 7 ngày.

Lý do bạn nên uống trà xanh mỗi ngày?
Lý do bạn nên uống trà xanh mỗi ngày?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống trà xanh có tác dụng giúp bạn giảm cân, cải thiện chức năng não, đốt cháy chất béo...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn