Thực phẩm nhất định phải ăn vào mùa đông nếu không sẽ sống uổng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy ăn những thực phẩm dưới đây vào mùa đông để khám phá những lợi ích bất ngờ.

Về mùa lạnh, sức đề kháng của bạn cũng giảm nên bạn dễ ốm hơn. Chính vì vậy, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng là hai điều quan trọng nhất bạn cần làm trong thời tiết này để bảo đảm mình luôn khỏe mạnh. Có một cách thức chung có thể giúp bạn đảm bảo hai yếu tố này, đó là ăn uống đúng loại thực phẩm.

Các loại thực phẩm dưới đây sẽ không chỉ giữ cho bạn ấm á mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn trong suốt mùa đông.

sức khỏe
Hàng ngày nếu ăn các loại rau họ cải sau thì cũng giống như bạn đã uống một viên thuốc chống ung thư. 

Các loại cải

Trong số các loại rau giúp tăng sức đề kháng mùa lạnh, rau họ cải có thành phần hóa học đặc biệt: Chúng chứa các hợp chất lưu huỳnh tạo nên mùi vị cay nồng đặc trưng. Khi chúng bị tác động như cắn, trộn lẫn, hoặc băm, thái nhỏ thì phản ứng hóa học xảy ra có thể chuyển đổi các chất chứa lưu huỳnh thành isothiocyanates giúp ngăn chặn, phá hủy ung thư và có khả năng đã được chứng minh là tăng cường miễn dịch vô hạn.

Hàng ngày nếu ăn các loại rau họ cải sau thì cũng giống như bạn đã uống một viên thuốc chống ung thư. Đặc biệt, cải bó xôi rất giàu beta carotene, khi vào cơ thể, chất này chuyển hóa thành vitamin A , tác động tốt đến hệ thống miễn dịch giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Đậu phộng

Đậu phộng giàu chất chống oxy hóa và cũng cung cấp sự ấm áp cho cơ thể chúng ta. Đậu phộng là một nguồn chứa nhiều vitamin E và B3 nên nó vừa tốt cho da, vừa tăng khả năng chống chọi bệnh tật. Hơn thế, bởi vì nó là một nguồn tốt của chất béo không bão hòa đơn nên đậu phộng còn là một loại thực phẩm thân thiện với tim.

Chanh

Chanh có lượng axit hữu cơ nhiều hơn cam, quýt tới 10 lần. Cácaxit hữu cơ này có tác dụng bảo vệ cho da không bị khô nẻ đồng thời giúp dacăng mịn không bị nếp nhăn.  Chính vì vậy chanh được đánh giá là một trong những thần dược của da trong mùa đông.

Cà chua và củ cải đường

Cà chua giàu chất ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua còn chứa beta carotene, chất chống ô xi hóa hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Chúng có hàm lượng chất xơ cao và hương vị thơm ngon khi còn tươi hoặc nấu chín.

Củ cải đường giàu sắt và giúp sản sinh các tế bào máu trắng chống lại bệnh tật. Nó cũng kích thích hồng cầu và cải thiện việc cung cấp ô xi cho các tế bào. Ăn củ cải đường giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.

5 thực phẩm ai cũng nên ăn buổi tối để vừa giảm cân lại đẹp da
5 thực phẩm ai cũng nên ăn buổi tối để vừa giảm cân lại đẹp da
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 5 thực phẩm ai cũng nên ăn buổi tối để vừa giảm cân lại đẹp da, bạn đã biết chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn