Vì sao người ta nói “màng mề gà” bổ hơn đông trùng hạ thảo?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao người ta nói “màng mề gà” bổ hơn đông trùng hạ thảo, hãy cùng tìm hiểu ngay để biết!

Màng mề gà (kê nội kim) là lớp màng màu vàng phủ mặt trong của mề gà. Khi mổ gà, lấy mề gà mổ ra, bóc ngay lớp màng bao quanh mề gà, đem rửa sạch rồi phơi. Loại màng tốt có màu vàng nâu, trên mặt có nhiều vết nhăn dọc khi phơi khô chất giòn, dễ vỡ vụn, vết bẻ có cạnh bóng. Khi dùng đem sao với cát cho phồng lên, lấy ra rây bỏ cát là được, bảo quản nơi khô ráo, kín, tránh đè nặng làm vỡ nát.

Theo y học cổ truyền, kê nội kim có vị ngọt, chữa các bệnh rối loạn tiêu hóa, chữa cam tích trẻ em, biếng ăn, ăn không tiêu, bụng đầy trướng, ăn vào muốn nôn, đại tiện lỏng, viêm dạ dày, ruột, sỏi tiết niệu, tiểu rắt, tiểu và đại tiện ra máu, mụn nhọt...

màng mề gà chữa đau dạ dày
Màng mề gà (kê nội kim) là lớp màng màu vàng phủ mặt trong của mề gà. 

Màng mề gà là vị thuốc quý trong Đông y, chữa trị sỏi thận rất hiệu quả

Thực ra, công hiệu mà màng mề gà không chỉ đơn giản là giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nó là một vị thuốc Đông y, cũng là sản phẩm bảo vệ sức khỏe thường ngày rất tốt, hơn nữa lại có rất nhiều tác dụng mà trong mỗi nhà nên chuẩn bị sẵn. Chỉ cần nghe cái tên “kê nội kim” là đã biết người xưa coi trọng nó đến mức nào, coi nó là “hoàng kim” (vàng) trong toàn bộ cơ thể con gà. Nó thực sự không hề hổ danh với cái tên rất đẹp này.

Màng mề gà còn có tác dụng lớn hơn, đó là làm tan sỏi thận. Ngay cả đá cũng có thể mài mòn thì chắc chắn nó có công hiệu tiêu tan sỏi thận rất tốt. Giống như những bệnh nhân mắc bệnh sỏi ở mật, sỏi thận, sỏi ở bàng quang, thường xuyên ăn màng mề gà rất tốt cho việc trị liệu. Kê nội kim là vị thuốc không thể thiếu trong việc chữa trị chứng sỏi gan của Đông y.

Gan và mật là hai bộ phận thường chăm sóc lẫn nhau. Và chỉ cần giữ có một lá gan và lá lách khỏe mạnh, thì mới có điều kiện giải quyết các vấn đề về mật. Mà kê nội kim thông qua chính việc điều dưỡng gan và lá lách khỏe mạnh mới có thể cải thiện chức năng của mật.

Với những người không có điều kiện nấu ăn ở nhà thì có thể dùng máy nghiền thuốc Đông y gia dụng nghiền nhỏ sau đó đựng vào bình, mỗi ngày khi ăn cơm lấy ra nửa thìa để ăn. Màng mề gà có tác dụng rất tốt cho gan và lá lách, vì vậy nếu bạn không thường xuyên ăn nó, thì đến mùa xuân nên chịu khó ăn một chút, vì mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để điều hòa gan và lá lách.

Thật đơn giản mà an toàn và hiệu quả để có thể trị dứt bệnh sỏi thận, vậy tại sao các bạn không lưu lại để dùng ngay khi cần để đảm bảo ản toàn cho sức khỏe!

Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt
Trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lá lốt sẽ giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang đang hành hạ bạn mỗi ngày một cách hiệu quả mà an toàn!
Theo:  khoevadep.com.vn