Thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm này gây hại tim mạch và dễ suy thận

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm dưới đây gây hại sức khỏe của bạn, làm tăng gánh nặng cho gan thận.

Thực phẩm có tính axit

Trong các thực phẩm hại thận thì các thực phẩm có tính axit như là đồ muối chua, nước ngọt có vị chua, các loại quả có nhiều vitamin C như chanh, cam,… sẽ có nguy cơ  gây hại cho dạ dày của bạn có thể di chuyển vào thực quản. Đồng thời, chính điều này tạo ra chứng ợ nóng, ợ chua, đây là những dấu hiệu của bệnh trào ngược axit ảnh hưởng tới lá phổi của bạn.

Đồ uống có ga

Trong những đồ uống có ga chứa rất nhiều đường, calo và cacbonat, chúng góp phần làm tăng cân và đầy hơi. Khi bạn uống nhiều đồ uống có ga sẽ làm cho khí tăng lên và đầy hơi có thể gây áp lực cho phổi. Bên cạnh đó, các loại đồ uống có ga cũng gây ra tình trạng mất nước, làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nước có ga gây hại cho gan thận

Nước có ga gây hại cho gan thận

Thịt xông khói

Trong thành phần dinh dưỡng của hầu hết các loại thịt đã qua xử lý như thịt xông khói, thịt nguội, giăm bông và bánh hotdog có chứa chất phụ gia gọi là nitrat. Đặc biệt, các nhà sản xuất thường thêm nitrat vào để tạo màu làm ảnh hưởng tới thận của bạn. Nếu sử dụng lâu dài có thể gây nên tình trạng suy thận.

Quá nhiều muối

Khi chế biến các món ăn nhiều bà nội trợ cho rằng thêm một chút muối dùng để nêm nếm sẽ làm món ăn ngon và đậm đà hơn, nhưng chế độ ăn nhiều muối lại là một vấn đề. Tuy nhiên, khi bạn ăn nhiều muối khiến cơ thể bị giữ nước, lượng nước dư thừa sẽ gây ra các vấn đề về hô hấp khiến phổi gặp khó khăn. Vì vậy, hãy tối thiểu hóa việc sử dụng muối hoặc thử thay thế muối bằng các thảo mộc và gia vị khác.

Dưa chua gây hại cho gan thận

Dưa chua gây hại cho gan thận

Thức ăn nhanh

Những thực phẩm đã qua chiên rán cũng có thể gây đầy hơi, khó chịu và khó thở do đẩy cơ hoành lên. Thêm vào đó, khi con người ăn ăn nhiều thực phẩm chiên rán gây tăng cân, làm tăng áp lực lên gân thận. Đồng thời tăng cholesterol xấu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Hãy hạn chế ăn các món thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán và thay thế bằng những món ăn lành mạnh hơn để bảo vệ gan thận của mình nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link