Thường xuyên ăn cà chua vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe, dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong cà chua chứa nhiều vitamin A,C, kali, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Cải thiện thị lực

Trong thành phần của cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp  ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Theo nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Phòng chống ung thư

Khi bạn ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư  buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa,  đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua rất tốt cho sưc khỏe.

Cà chua giúp làm đẹp da mặt

Cà chua giúp làm đẹp da mặt

Làm sáng da

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da. Ngoài ra, bạn có thể chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

Giảm đường trong máu

Trong quả cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Theo nhiều nghiên cứu đã tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận- những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Cà chua giúp bạn ngủ ngon

Cà chua giúp bạn ngủ ngon

Thúc đẩy giấc ngủ ngon

Trong cà chua chứa nguồn vitamin C  và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Chính vì vậy, nếu bạn khó ngủ, hãy bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng 1 bát súp hoặc sinh tố cà chua sẽ giúp bạn ngủ ngon an giấc hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link