Chanh leo rẻ tiền nhưng công dụng lại vô cùng kỳ diệu với sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của quả chanh leo chứa nhiêu kali, vitamin A, chất xơ, sắt… rất tốt cho cơ thể của bạn.

Tăng cường miễn dịch

Trong thành phần dinh dương của nước chanh leo giúp tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó rất giàu vitamin C (100 gram trái cây chứa 30 miligam vitamin C), chất chống oxy hóa và một số hợp chất. Tất cả những vitamin này giúp làm giảm các gốc tự do khỏi cơ thể giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Chữa mất ngủ

Khi bạn thường xuyên khó ngủ, bạn có biết rằng uống 1 ly nước chanh leo có tác dụng làm dịu tâm trạng của bạn. Chính vì vậy, những người mắc chứng mất ngủ và các rối loạn liên quan đến giấc ngủ khác có thể bổ sung chanh leo vào chế độ ăn uống của họ giúp an thần ngủ ngon.

Chanh leo giúp hạ huyết áp hiệu quả

Chanh leo giúp hạ huyết áp hiệu quả

Giàu vitamin A

Trong thành phần của chanh leo cũng rất giàu vitamin A, có lợi cho sức khỏe của mắt. Ngoài ra, vitamin A còn giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, quáng gà và thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, trong chanh leo còn chứa chất chống oxy hóa đáng kể có trong trái cây này sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Giảm huyết áp

Trong quả chanh leo có chứa kali, hoạt động như loại thuốc giãn mạch. Khi cơ thể được bổ sung khoáng chất này giúp tăng cường sức khỏe của tim, tăng lưu lượng máu và thư giãn các mạch máu giảm huyết áp hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe xương

Trong thành phần của chanh leo chứa nhiều khoáng chất quan trọng như đồng, sắt, phốt pho và magiê. Tất cả những khoáng chất này giúp tăng mật độ xương và duy trì sức mạnh của xương. Khi bạn uống nước chanh leo hằng ngày có thể ngăn ngừa loãng xương tốt cho sức khỏe.

Chanh leo tốt cho tim mạch của bạn

Chanh leo tốt cho tim mạch của bạn

Tốt cho trái tim

Trong quả chanh leo rất giàu flavonoid và axit phenolic giúp bảo vệ trái tim của bạn. Chất này cũng có khả năng kiểm soát mức cholesterol bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Khi cơ thể ta có nhiều cholesterol xấu gây tắc nghẽn các động mạch và làm tăng căng thẳng cho tim của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link