4 loại rau chị em đừng dại cho chồng ăn nhiều kẻo càng ăn "yêu" càng yếu

( PHUNUTODAY ) - Một số loại rau quả có thể làm ảnh hưởng đến khả năng "ân ái" của đấng mày râu.

Rau răm

Rau răm không chỉ được sử dụng nhiều trong các món ăn mà còn được coi là một vị thuốc. Theo Bản thảo cương mục, rau răm có tác dụng trừ độc trong các loại hải sản như tôm, cá. Sách Nam dược thần hiệu cũng viết, rau răm có tác dụng trừ cước khí sưng chân, sữa rắn, rết , côn trùng cắn, chàm, ghẻ. Một số người còn dùng loại rau này để trừ giun sán, chữa thiếu máu, điều hòa kinh nguyệt.

4-loai-rau-chi-em-khong-nen-cho-chong-an-nhieu-01

Mặc dù có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình (Hà Nội) cho biết, ăn quá nhiều rau răm có thể làm giảm ham muốn của đàn ông.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong rau răm có chứa một số tinh dầu và chất ức chế dục tính. Do đó, nam giới không nên ăn loại rau này quá thường xuyên và quá nhiều.

Rau mùi

Rau mùi còn gọi là cây ngò ta (khác với cây ngò tây và ngò gai). Loại rau này có vị cay, tính ấm, không độc, tác dụng tiêu thức ăn, thông đại tiểu tiện, trị chứng phong tà, trị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, khử mùi hôi miệng.

4-loai-rau-chi-em-khong-nen-cho-chong-an-nhieu-02

Loại rau này có tác dụng tốt với phụ nữ nhưng có thể hại nam giới nếu ăn quá nhiều. Nam giới ăn rau mùi thường xuyên sẽ làm giảm lượng testosterone và ảnh hưởng đến chuyện "chăn gối".

Bạc hà

Bạc hà được dùng làm trà hoặc gia vị cho các món ăn. Nó có thể làm hơi thở của bạn thơm tho hơn nhưng không phải ai cũng nên sử dụng, đặc biệt là nam mới.

4-loai-rau-chi-em-khong-nen-cho-chong-an-nhieu-03

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phytothepary Research cho thấy bạc hà có thể làm giảm lượng testosterone trong cơ thể và dẫn tới giảm ham muốn. Theo một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Urology, các nhà nghiên cứu cho một nhóm chuột uống nước và nhóm khác uống trà bạc hà. Kết quả cho thấy những con chuột uống trà bạc hà có nồng độ testosterone thấp hơn.

Tất nhiên, nam giới vẫn có thể sử dụng bạc hà nhưng chỉ nên dùng ở lượng vừa phải.

Đậu nành

Các loại thực phẩm như đậu nành, đậu phụ có chứa phytoestrogen. Những chất có nguồn gốc thực vật này có cấu trúc tương và hoạt động tương tự như hormone estrogen.

4-loai-rau-chi-em-khong-nen-cho-chong-an-nhieu-04

Tuy nhiên, việc sử dụng đậu nành gây ảnh hưởng đến hormone như thế nào vẫn còn nhiều tranh cãi và chưa thể đi đến kết luận cuối cùng. 

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy, những người đàn ông uống 20g protein đậu nành trong 14 ngày có mức testosterone thấp hơn những người uống whey protein (có nguồn gốc từ sữa động vật). Một nghiên cứu tương tự được thực hiện năm 2018 lại cho thấy, nam giới bổ sung protein đậu nành không bị thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link