Thường xuyên ngủ sau 11h đêm: Cơ thể phụ nữ đối mặt với 4 bệnh nguy hiểm, thuốc bổ cũng khó bù đắp được

( PHUNUTODAY ) - Thức khuya quá 23 giờ đêm vô cùng hại cho sức khỏe, thậm chí nó còn là nguyên nhân dẫn đến 5 căn bệnh sau.

Nguy cơ ung thư

Các cơ quan của con người được sửa chữa vào ban đêm, nếu bạn ngủ sau 23h trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thể và làm giảm khả năng miễn dịch. Đối với cơ thể con người, miễn dịch là một hàng rào tự nhiên chống lại ung thư, hệ thống miễn dịch suy yếu làm tăng nguy cơ phát triển ung thư, nhất là ung thư vú.

Ngoài ra, phụ nữ thức khuya còn có thể đối mặt với tình trạng rối loạn kinh nguyệt, béo phì; người gan kém thường xuyên thức khuya sẽ khiến gan bị tổn thương, dễ bị ung thư gan hơn.

images

Bệnh dạ dày

Ban đêm dạ dày làm việc quá sức, không đủ thời gian để nghỉ ngơi và tái tạo lại sức “lao động”, trong thời gian dài sẽ sinh ra mệt mỏi, ốm bệnh.

Khi đó, quá trình chuyển hóa thức ăn trong dạ dày sẽ bị đình trệ, làm lưu lại thức ăn quá lâu trong dạ dày, thúc đẩy sự tiết dịch dạ dày bất thường, từ đó gây kích ứng dạ dày, dẫn đến viêm loét và các triệu chứng khác.

Tổn thương da

Từ 22 giờ đến 23 giờ là thời gian làn da làm nhiệm vụ bảo trì và tái tạo. Khi đó chính là lúc thích hợp để ngủ, nếu bạn vẫn thức, các tuyến nội tiết sẽ không có điều kiện để làm việc, gây ra rối loạn hệ thần kinh, khiến da bị khô, tính linh hoạt kém, màu da xỉn dần, thâm sạm, có mụn trứng cá, tàn nhang, các vết nhăn.

Giảm trí nhớ

Hệ thần kinh giao cảm trong cơ thể vẫn duy trì trạng thái hưng phấn, hứng khởi, đến ngày hôm sau chúng sẽ rơi vào trạng thái làm việc quá sức, cạn kiệt khi chúng ta thức khuya. Điều này khiến bạn có cảm giác chóng mặt, giảm trí nhớ, thiếu tập trung và các vấn đề sức khỏe khác.

Đột quỵ

Thức khuya sau 23h đêm đặc biệt dễ gây xơ vữa động mạch, vì thức khuya sẽ làm cho huyết áp của cơ thể từ từ tăng lên, sức co bóp của mạch máu và khả năng miễn dịch cũng bị suy yếu nên dễ gây ra xơ vữa động mạch. Đối với một số người cao tuổi thức khuya rất dễ bị nhồi máu cơ tim đột ngột dẫn đến tai biến mạch máu não hoặc liệt nửa người rất nguy hiểm. Với người có bệnh lý tim mạch cần hạn chế tối đa việc thức khuya, nên đi ngủ sớm và dậy sớm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link