Tịch thu hơn 1 tạ tim lợn mốc xanh đang được bày bán giữa chợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoàn công tác đã tịch thu hơn 100kg tim lợn đông lạnh này, giao cho lực lượng Thú y quận Nam Từ Liêm tiêu hủy.

Sáng ngày 2/10/2015, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) đã phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm tra các hộ chuyên kinh doanh thực phẩm đông lạnh, nhập khẩu tại chợ Phùng Khoang (Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Mô tả ảnh.
Tim lợn chuyển màu đen và mốc xanh vẫn được bày bán.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện 3 hộ kinh doanh tim lợn nhập khẩu ( gồm: Nguyễn Thị Thanh; Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Khâm) có biểu hiện màu đen, mốc xanh, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm phát hiện, các hộ kinh doanh này đã không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất sứ của số lượng tim lợn trên.

Mô tả ảnh.
Lực lượng liên ngành kiểm tra các hộ kinh doanh thực phẩm tại chợ Phùng Khoang.

Qua xác minh, các hộ kinh doanh khai nhận, họ đã nhập và bán loại tim lợn đông lạnh này cho người tiêu dùng với giá 35.000 - 50.000 đồng/kg.

Đoàn công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 03 hộ kinh doanh trên. Đồng thời tịch thu hơn 100kg tim lợn đông lạnh này, giao cho lực lượng Thú y quận Nam Từ Liêm tiêu hủy.

Bí quyết giúp bạn thành công nơi công sở
Để có được thành công nơi công sở, bạn nên làm gì?
Những điều ông chồng nào cũng khao khát vợ mình có
Để tình cảm vợ chồng thêm gắn bó và bền chặt bạn nên biết người đàn ông của bạn khao khát điều gì.
Những bài toán "hại não" gây tranh cãi... đố bạn giải được
Những câu đố siêu hại não này đôi khi chỉ là 1 bài toán cấp 1… Vậy nhưng đảm bảo là có tới 95% trả lời sai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn