Tiếp viên hàng không thường mang một quả chuối lên máy bay, họ thông minh hơn chúng ta tưởng

10:00, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều tiếp viên hàng không có thói quen mang theo một quả chuối khi đi máy bay. Lý do đằng sau điều này không phải ai cũng biết.

Vì sao tiếp viên hàng không thường mang chuối lên máy bay?

Tiếp viên hàng không thường phải làm việc ở độ cao lớn, nơi áp suất thấp và thiếu oxy, điều này gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Họ cũng làm việc qua nhiều múi giờ khác nhau, dẫn đến sự đảo lộn đồng hồ sinh học, gây ra các vấn đề như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ và mệt mỏi. Thêm vào đó, lịch bay dày đặc khiến thời gian nghỉ ngơi của họ rất hạn chế.

Với những điều kiện làm việc như vậy, việc bồi bổ sức khỏe trở nên rất quan trọng, và chuối là một lựa chọn hiệu quả trong trường hợp này.

Chuối là một giải pháp tốt cho tiếp viên hàng không vì lịch bay không cố định dẫn đến thói quen ăn uống thất thường, dễ gây các vấn đề về dạ dày và đường ruột. Chuối giúp kích thích sự sản sinh và phát triển của các tế bào niêm mạc dạ dày, lớp màng bảo vệ bên trong dạ dày khỏi sự tấn công của axit dịch vị.

Tiếp viên hàng không thường phải làm việc ở độ cao lớn, nơi áp suất thấp và thiếu oxy, điều này gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Tiếp viên hàng không thường phải làm việc ở độ cao lớn, nơi áp suất thấp và thiếu oxy, điều này gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nếu lớp niêm mạc này bị tổn thương, dạ dày có thể bị kích thích, gây đau, viêm loét và khó chịu. Việc ăn chuối giúp bảo vệ dạ dày và giảm nguy cơ bị các cơn co thắt khó chịu.

Bên cạnh đó, chuối chứa pectin, một loại cellulose giúp làm ẩm đường ruột, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa trơn tru và giảm tình trạng táo bón cũng như sự khó chịu ở hệ tiêu hóa.

Khi máy bay lên cao, áp suất giảm có thể ảnh hưởng đến huyết áp. Chuối, với hàm lượng kali cao, giúp cơ thể loại bỏ lượng natri thừa, kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

Ngoài ra, chuối cũng có tác dụng tăng cường thị lực, điều này rất quan trọng với các tiếp viên hàng không. Chuối là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, giúp cảm thấy no lâu, tăng cường sức khỏe xương răng, và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cùng nhiều bệnh tật khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả chuối mỗi ngày. Ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề như đau đầu, sâu răng, buồn nôn, mạch đập chậm và tổn hại đến hệ thần kinh. Dù chuối là thực phẩm tốt, cũng cần tiêu thụ với mức độ vừa phải để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Quy Định Bắt Buộc Đối Với Tiếp Viên Hàng Không

Quy Định Về Đồng Hồ

Tất cả các thành viên phi hành đoàn, bao gồm tiếp viên hàng không và phi công, phải đeo đồng hồ theo đúng quy định về kích thước và thiết kế. Đồng hồ không chỉ giúp phi hành đoàn quản lý thời gian một cách chính xác mà còn là công cụ quan trọng trong các tình huống khẩn cấp, chẳng hạn như báo cáo tai nạn, vấn đề y tế, và sự cố chuyến bay.

Không Được Đến Muộn

Thời gian bay được quản lý rất nghiêm ngặt, và bất kỳ sự chậm trễ nào của phi hành đoàn đều có thể gây thiệt hại lớn cho hãng hàng không. Máy bay sẽ không chờ đợi nếu một thành viên đến muộn. Nếu một thành viên không tham gia cuộc họp giao ban trước chuyến bay, quản lý đội bay sẽ ngay lập tức thay thế bằng một thành viên khác từ danh sách chờ. Việc đến muộn quá ba lần có thể dẫn đến việc bị sa thải.

Hạn Chế Trang Sức

Các hãng hàng không yêu cầu tiếp viên hạn chế việc đeo trang sức để đảm bảo an toàn và tránh cản trở trong việc sử dụng thiết bị trên máy bay. Tiếp viên chỉ được phép đeo một chiếc nhẫn và một bộ hoa tai nhỏ (như đinh tán kiểu ngọc trai hoặc kim cương). Vòng tay, dây chuyền và các loại trang sức khác đều không được phép, và màu sắc của phụ kiện không được đối chọi với đồng phục.

Không Được Từ Chối Chuyến Bay

Phi hành đoàn không được phép từ chối các chuyến bay đã được phân công hoặc gọi đi khi đang ở chế độ chờ. Dù chuyến bay có thời gian hay điểm đến như thế nào, phi hành đoàn phải tuân thủ. Một số hãng hàng không cho phép hoán đổi chuyến bay giữa các thành viên hoặc yêu cầu điểm đến cụ thể, nhưng điều này không phải lúc nào cũng được chấp thuận.

Không Sơn Móng Tay Màu Đen

Móng tay của tiếp viên phải luôn sạch sẽ, gọn gàng và không dài quá 0.32 cm so với đầu ngón tay. Sơn móng tay màu đen và móng giả quá dài đều bị cấm nhằm tránh ảnh hưởng đến công việc.

Phải Luôn Búi Tóc

Việc búi tóc giúp tiếp viên trông gọn gàng và chỉn chu, đồng thời tránh làm vướng víu trong quá trình làm việc. Điều này không chỉ tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn đảm bảo hiệu suất làm việc cao.

Không Sử Dụng Nước Hoa Mùi Nồng

Tiếp viên hàng không phải rất cẩn thận với việc chọn nước hoa. Trong không gian kín của máy bay, mùi nước hoa quá nồng có thể gây khó chịu cho cả khách hàng và đồng nghiệp. Để giữ sự thoải mái, tiếp viên nên chọn nước hoa nhẹ nhàng và tươi mát, hoặc giữ cơ thể không có mùi.

Phải Duy Trì Cân Nặng

Phi hành đoàn cần duy trì trọng lượng cơ thể trong phạm vi quy định. Sau khi nhận đồng phục, nếu tăng cân quá mức, họ sẽ không được cấp đồng phục mới. Một số hãng hàng không, đặc biệt là ở Trung Đông và châu Á, áp dụng quy định nghiêm ngặt về cân nặng và có thể sa thải các thành viên tăng cân.

Bảo Mật

Các thành viên phi hành đoàn thường phải ký cam kết bảo mật, không tiết lộ thông tin về hãng hàng không, sự kiện xảy ra trên chuyến bay hoặc chụp ảnh khi đang mặc đồng phục (trừ khi có sự cho phép). Dù một số quy tắc đã được nới lỏng, việc xin phép từ hãng hàng không vẫn là điều cần thiết.

Các quy định này đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong hoạt động của hãng hàng không, đồng thời giữ cho phi hành đoàn luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang