Trời mưa giày không ướt, không thấm nước nhờ mẹo này

13:32, Thứ sáu 13/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những ngày mưa bão kéo dài khiến cho giày dễ ướt, thấm nước gây khó khăn cho bạn trong di chuyển, hãy nhớ dùng mẹo này.

Những ngày mưa, đi ra đường thường khiến bạn ngại ướt giày. Giày ướt thì khó giặt, gây khó chịu cho đôi chân, làm hôi giày. Do đó chống thấm nước cho giày trong mùa mưa là nhu cầu của mọi người khi di chuyển, đặc biệt những nơi hay bị đọng nước, mưa kéo dài, những người di chuyển bằng xe máy. Những mẹo sau có hữu ích cho bạn:

Dùng sáp nến giúp chống thấm

Sáp nến có đặc trưng là trống thấm, khiến cho nước bám vào lại rơi ra. Vì thế bạn có thể dùng sáp nến chà lên bề mặt giày rồi dùng máy sấy tóc sấy cho nóng bề mặt giày đã được phủ sáp. Sức nóng của máy sấy tóc giúp sáp chảy đều thấm vào bề mặt bảo vệ giầy khỏi nước mưa vấy bẩn. Sáp có thể giúp bảo vệ những đôi giày trong trời mưa nhỏ.

Sáp hoặc nến giúp chống thấm

Sáp hoặc nến giúp chống thấm

Dùng Vaseline chống thấm nước

Vaseline là kem dưỡng nhưng cũng có công dụng tương tự như sáp nến. Bạn hãy thoa kem này lên bề mặt giày. Để chắc chắn hơn về khả năng chống thấm thì bạn hãy dùng bàn chải chà xát để kem đều hơn. Kem dưỡng Vaseline cũng giúp hạn chế nước bám vào giày. Nếu bị nước bẩn bắn lên giày, bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa qua, giày của bạn sẽ không bị lấm bẩn.

Dùng bình xịt chuyên dụng chống thấm nước

Hiện nay có nhiều sản phẩm bình xịt chống thấm. Bạn có thể dùng sản phẩm này xịt để bảo vệ chống thấm, đặc biệt ở những đường may của giày. Bạn hãy làm sạch giày sau đó xịt sản phẩm lên giày sẽ giúp bảo vệ đôi giày tốt hơn.

Dùng túi nilon hoặc bao chuyên dụng cho giày

Trogn trường hợp những cơn mưa to kéo dài thì các phương án trên có thể không giúp bạn bảo vệ giày khỏi ướt. Lúc này hãy chấp nhận phương án cồng kềnh hơn nhưng an toàn hơn. Đó là hãy dùng những bao chân chuyên dụng cho giày hoặc đôi ủng phủ ngoài cho giày để chống thấm nước, chống nước vào trong chân. Đơn giản hơn thì bạn có thể dùng những túi nilon to buộc lại sau khi đi giày. Cách này cồng kềnh nhưng hiệu quả khi bạn cần di chuyển xa trong mưa to.

Túi nilon chống ướt cho giày

Túi nilon chống ướt cho giày

Cách làm khô giày nhanh chóng

Nếu bất chợt đi đường bị gặp mưa khiến giày ướt thì bạn có thể tận dụng cách sau giúp giày nhanh khô hơn:

- Nếu giày đã bị ướt nhiều thì xối nước sạch qua một lần, tiếp đó dùng khăn thấm bớt nước trên giày, lấy giấy báo vo tròn rồi nhét vào trong lòng giày để hút ẩm. Cuối cùng là để giày nơi khô thoáng hoặc trước quạt gió để giúp giày mau khô hơn. 

- Bạn nên thường xuyên mang theo khăn giấy khi ra đường trong mùa mưa để có thứ "vật phòng thân" để lau giày nhé.

- Khi giày bị ẩm thì chúng rất nhanh bị hôi gây mùi khó chịu. Do đó khi về nhà cần vệ sinh ngay tránh để lâu. Sau khi làm sạch giày, bạn có thể cho giấy báo vào trong lòng giày để hút ẩm nhanh hơn. Để chống hôi cho giày thì bạn có thể dùng baking soda cho vào giày, cho tinh dầu quế, bột quế, trà khô, cà phê vào lòng giày và hôm sau bỏ ra. Chúng giúp bạn khử mùi hôi và giúp đôi giày nhanh khô hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: giày da mùa mưa bão