Tâm sự xúc động của cầu thủ Quang Hải gửi đến cha nuôi đã khuất khi U23 Việt Nam vào tứ kết

( PHUNUTODAY ) - Dũng mãnh trên sân cỏ, hết mình vì màu cờ sắc áo như vậy nhưng ở bên ngoài thì Quang Hải lại là một chàng trai điềm tĩnh và sống rất tình cảm. Sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng ngày 23/1, Quang Hải đã gửi đến người cha nuôi đã khuất của mình những dòng tâm sự đầy xúc động.

Ngày 23/1, chiến thắng đã gọi tên đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Qatar. Như vậy, Việt Nam đã dành một tấm vé tiến vào Chung kết giải AFC cup diễn ra vào ngày 27/1 tới đây.

Chiến thắng này không thể không nhắc tới công sức của cầu thủ Quang Hải. Trên sân, Quang Hải là một chàng trai dũng mãnh vì màu cờ sắc áo. Nhưng bên ngoài, Hải lại là một chàng trai điềm tĩnh và sống rất tình cảm.

cau-thu-quang-hai-1
 Hình ảnh Quang Hải lúc còn bé khiến người hâm mộ cực kỳ yêu mến.

Sau khi Việt Nam chiến thắng trước đối thủ mạnh, Quang Hải đã có dòng tâm sự đầy xúc động gửi tới người cha nuôi đã khuất, người đã giúp Hải chạm tay vào ước mơ với trái bóng tròn - HLV Vũ Minh Hoàng.

"Ở trên đó con tin rằng người sẽ tự hào lắm! Con sẽ tiếp tục chăm chỉ"

Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ thấy ân tình của Quang Hải dành cho người thầy, người cha nuôi của mình nhiều đến mức nào.

Chị Vũ Thu Trang (vợ của HLV Vũ Minh Hoàng) không giấu nổi dòng nước mắt khi nhớ lại chuyện khi Hải định rời khỏi đội Hà Nội T&T để vào HAGT.

"Hôm ấy anh Hoàng về nhà buồn, buồn lắm. Em hỏi tại sao thì bảo hình như Hải muốn về HAGL, anh cũng buồn nhưng vẫn động viên con. Em cũng sững đi, thực ra là mình cũng dành rất nhiều tình cảm cho Hải, xác định sẽ đi cùng con trong suốt chặng đường lớn lên và nhìn thấy sự thành công trên con đường mà con đã chọn, nhưng thôi anh đừng buồn, vì đấy là sự tốt nhất cho con.

cau-thu-quang-hai-7
 Niềm hạnh phúc vô bờ bến của người hùng Quang Hải

Mãi về sau, anh Hoàng mới nói: "Trang ơi, Hải nó không đi nữa, nó bảo nó thích ở lại đây, vì gần nhà, gần thầy và gần các bạn". Chỉ cách đây 3 năm thôi, khi gặp lại Hải, khi Hải đã gọi em là mẹ và trải lòng thực sự, khi ấy em thực sự xúc động và lần đầu tiên chảy nước mắt trước mặt con.

Hải tâm sự: "Mẹ ơi, 90% con ở lại đội là vì trước đấy thầy nói với con: "Hải ơi, con định bỏ thầy thật à?". Chính vì con nghe thầy nói với con như thế, con về con nghĩ nhiều quá, và con quyết định sẽ không vào HAGL nữa. Con không biết sẽ ở dưới sự dẫn dắt của thầy bao nhiêu lâu, nhưng khi nghe thầy nói như thế, con đã chùn bước và quyết định sẽ không đi nữa.

Con nói thêm, nếu có đam mê và có duyên với trái bóng thì dù ở đâu con cũng sẽ phát huy được mẹ ạ".

cau-thu-quang-hai-2
 Theo cha mẹ Quang Hải chia sẻ từ lúc nhỏ Hải rất thích đá bóng.

Cách đây 2 năm, Quang Hải cũng đã đăng ảnh mẹ và viết: "Ngày của mẹ. Con cầu chúc mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Luôn bên cạnh con, dõi theo con trên những chặng đường gian nan phía trước mẹ yêu nhé. Thành công của con cần có mẹ. Con yêu mẹ! P/s: Tôi nợ người phụ nữ này cả cuộc đời".

cau-thu-quang-hai-3
 Hình ảnh ngây thơ và đáng yêu của Quang Hải lúc còn đi học ở quê.
cau-thu-quang-hai-4
 Vì có đam mê với bóng đá nên khi vừa lớn lên Hải đã được chọn lựa cho những giải đấu chuyên nghiệp.
cau-thu-quang-hai-5
 Quang Hải và mẹ của mình

1. 

2. 

3. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link