Bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc: Thông tin mới nhất từ Bộ công an

( PHUNUTODAY ) - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin, ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, Cục C45, Bộ Công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh.

Sáng nay 11-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an), cho biết cơ quan chức năng của Việt Nam đang tập trung xác minh nhân thân bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng ở TP Từ Châu ( tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) được cho là bé gái Việt Nam bị bán sang Trung Quốc.

Untitled-2

“Phía Trung Quốc đã có trao đổi thông tin với C45. Nhiều thông tin cho thấy cháu bé bị bán ở ngay Hà Nội. Tuy nhiên, khi cháu sang Trung Quốc đã bị thay đổi tên tuổi nên cần phải xác minh thêm”- Tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay.

Người đứng đầu Cục cảnh sát Hình sự cho biết trong ngày mai (12-10), C45 sẽ có đoàn công tác sang Trung Quốc làm việc với công an Trung Quốc về các biện pháp chống buôn người.

Untitled

Đáng chú ý, vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng, bé gái 12 tuổi mang thai trước khi bị bán sang tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) có gia đình ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Cùng ngày 11-10, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng, cho biết đã chỉ đạo công an các phường, cảnh sát khu vực trên địa bàn của quận để tìm thông tin về bé gái 12 tuổi, đồng thời rà soát các vụ mất tích trong khoảng thời gian 2010- 2011, thời gian được cho là bé gái bị bán sang Trung Quốc.

chiec-bung

Trao đổi với Báo chí sáng 11-10, lãnh đạo Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết đã yêu cầu các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc nhanh chóng tìm hiểu, xác minh về sự việc liên quan tới thông tin bé gái 12 tuổi mang thai ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) là công dân Việt Nam; đồng thời có các biện pháp bảo bộ công dân cần thiết. Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã liên hệ với các cơ quan chức năng Trung Quốc và sẽ sớm có báo cáo về vụ việc.

Như đã thông tin trước đó, đầu tháng 10/2016, một bé gái 12 tuổi đi khám thai ở TP Từ Châu (tỉnh Giang Tô) gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc. Đi cùng bé gái 12 tuổi mang thai là một người đàn ông họ Lưu, 35 tuổi, và một phụ nữ 47 tuổi họ Tạ.

be-gai (1)

Nghi ngờ có gì khuất tất, phía bệnh viện đã báo cho cơ quan công an. Công an Từ Châu vào cuộc và xác minh, làm rõ bé gái 12 tuổi mang thai này bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) vào năm 2014. Sau đó, bé gái còn bị bán qua tay nhiều người khác trước khi được bà Tạ nhận nuôi.

Đến khoảng tháng 5, tháng 6-2016, bà Tạ muốn kiếm lời nên bán bé gái 12 tuổi cho ông Lưu làm vợ với giá 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Hai người chung sống như vợ chồng khiến bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng.

untitled-4-1135

Bộ Công an vào cuộc xác minh Bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc.

Lưu và Tạ đã bị lực lượng chức năng Trung Quốc điều tra tội buôn bán phụ nữ và trẻ em. Lần lượt trong ngày 6 và 7-10, hai người này bị tạm giữ hình sự. Hiện thời, cảnh sát Trung Quốc xem đây là vụ án hình sự quan trọng và đang thu thập chứng cứ để khởi tố hình sự các nghi phạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link