Tin mới nhất vụ bé gái Việt 12 tuổi mang thai: Tổng lãnh sự quán Việt Nam tìm gặp cô bé

( PHUNUTODAY ) - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với cơ quan công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để thu xếp gặp gỡ bé gái 12 tuổi có thai được cho là người Việt.

Ngày 11/10, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị xác minh thông tin về một bé gái được cho là người Việt Nam mang thai tại Trung Quốc, bà Phạm Thu Hằng - Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết: Bộ Ngoại giao hết sức quan tâm đến thông tin này.

boj-ngoai-giao-len-tieng-vu-be-gai-12-tuoi-mang-thai-tai-tq-11-205234

Bà Phạm Thu Hằng (Ảnh: Tùng Đinh/VTC) 

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải ngay lập tức liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại xác minh những thông tin liên quan đến vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với cơ quan công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để thu xếp gặp gỡ trực tiếp bé gái và tìm hiểu thông tin cụ thể”, bà Phạm Thu Hằng cho biết.

Bà Hằng khẳng định, sẽ thông tin cho báo chí ngay sau khi có kết quả làm việc chính thức với phía Trung Quốc.

vu-be-gai-12-tuoi-di-kham-thai-o-trung-quoc6-1716-2320

 Cháu bé bị bán để làm vợ với giá 3 vạn tệ (hơn 100 triệu VNĐ). 

Trước đó, nhiều tờ báo của Trung Quốc đồng loạt đưa tin về người đàn ông 40 tuổi đi cùng với một người phụ nữ khác, xưng là mẹ chồng của một cô gái trẻ đã đến Bệnh viện Thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để đi khám thai.

Người chồng và mẹ chồng của cô gái trẻ nói cô đã 20 tuổi và đang mang bầu 3 tháng. Tuy nhiên, các bác sĩ ngay lập tức đã báo với chính quyền địa phương về sự việc khi họ khẳng định rằng, cơ thể của em giống một bé gái hơn là một "người phụ nữ".

Cảnh sát ở tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc sau đó xác nhận, đã bắt giữ một người phụ nữ vì bắt cóc một bé gái 12 tuổi người Việt sau khi em được đưa tới bệnh viện để khám thai.

Một cuộc điều tra chính thức đã được tiến hành và phát hiện ra một người phụ nữ họ Xie ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã bán bé gái cho một người đàn ông tên Liu ở Từ Châu (Trung Quốc), Đài phát thanh Quốc gia nước này đưa tin.

Trong khi đó, ngày 6.10, Facebook có nickname Jonh Phạm (tên thật là Phạm Văn Mạnh - một du học sinh người Việt Nam tại Giang Tô, Trung Quốc) cũng chia sẻ trên cá nhân thông tin, một bé gái là người Việt Nam bị bắt cóc sang Trung Quốc và đang có thai. Thông tin này khá trùng khớp với thông tin báo chí Trung Quốc đăng tải sau đó.

tong-lanh-su-quan-vn-tim-gap-be-gai-12-tuoi-co-thai-o-trung-quoc-1-1476188552-width800height603

Nickname Jonh Phạm chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, tìm người thân cho bé gái 12 tuổi được cho là người Việt ở Trung Quốc và đang có thai. 

Theo anh Mạnh: Qua cuộc nói chuyện biết em năm nay khoảng 12 tuổi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái. Trong lúc hỏi do em đau bụng vì mang thai.

Liên quan tới những thông tin trên, Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an đang phối hợp với Công an Trung Quốc tập trung xác minh, làm rõ nhân thân của bé gái 12 tuổi mang thai được cho là người Việt Nam.

Trong khi đó, Công an quận Hai Bà Trưng cũng đã yêu cầu công an các phường rà soát, xác minh thông tin liên quan đến bé gái 12 tuổi được cho có nhà ở địa bàn quận.

Bước đầu, cơ quan chức năng Trung Quốc xác định, bé gái này đã bị 2 người Việt Nam bán sang tỉnh Hà Nam vào năm 2014.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link