Tin phụ nữ 13/4: Gây tai nạn rồi đem cụ ông bỏ ở gần nghĩa trang là 2 nữ sinh cấp 3

( PHUNUTODAY ) - Hai người gây tai nạn cho cụ ông rồi đem bỏ tại đường gần nghĩa trang được lực lượng Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xác nhận là học sinh cấp 3.

Gây tai nạn rồi đem cụ ông bỏ ở gần nghĩa trang là 2 nữ sinh cấp 3

Sau 4 ngày điều tra, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) triệu tập 2 nữ sinh THPT ở Hà Tĩnh để điều tra nghi án 2 nữ sinh này gây tai nạn, làm một cụ ông bất tỉnh rồi bỏ trốn.

dam-nguoi-1

Ông Thanh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. 

Sáng 13/4, thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết, trưa ngày 8/4, đơn vị này nhận được tin báo của Công an Phù Lưu (huyện Lộc Hà)về việc tại đường tỉnh lộ 547 thuộc thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu có 2 cô gái điều khiển xe máy hiệu Yamaha đâm trúng ông Lê Ngọc Thanh (62 tuổi, trú tại xóm Thanh Mỹ, xã Phù Lưu), khiến ông này bị ngất xỉu.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương yêu cầu 2 cô gái này đưa ông Thanh đến Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường chở nạn nhân đi bệnh viện 2 cô gái để ông này lại bên đường (gần nghĩa địa) rồi bỏ trốn.

Sau 4 ngày điều tra, Công an huyện Lộc Hà xác định người điều khiển xe máy là Nguyễn Thị V. (17 tuổi), người ngồi phía sau là Phan Thị Y. (16 tuổi), đều ngụ tại tại thôn Song Nam, xã Cương Dán, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Cả hai hiện đang là học sinh trường THPT Nguyễn Đổng Chi (huyện Lộc Hà). Ngay sau khi xác định được vụ việc, Công an huyện Lộc Hà đã thu giữ phương tiện và triệu tập 2 học sinh này để điều tra làm rõ.

Bước đầu, V. và Y. thừa nhận hành vi của mình và khai nhận lý do để ông Thanh lại dọc đường là do trong quá trình chở ông này đi cấp cứu thì nạn nhân tỉnh lại và nhất quyết đòi xuống xe.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Đổng Chi cho hay, sau khi có kết luận của cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc, nhà trường sẽ tổ chức họp để đưa ra quyết định kỷ luật hai học sinh này.

Như Infonet đã thông tin, khoảng 8 giờ 30 ngày 8/4, ông Thanh đang đi bộ trên đường làng thì bị 2 cô gái điều khiển xe gắn máy hiệu Yamaha đâm gãy chân, ngất xỉu. Thay vì đưa ông đi cấp cứu tại bệnh viện thì hai cô gái lại chở ông Thanh đặt tại nghĩa trang Phù Lưu.

Cha mẹ không biết con 13 tuổi mang bầu suốt 9 tháng

Khi bé lớp 7 đau bụng dữ dội, gia đình đưa đi cấp cứu mới hay con đã đến lúc sinh, vài tiếng sau một đứa trẻ chào đời.

Ngày 12/4, Công an tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu giám định ADN của bé gái mới sinh con và một thanh niên tình nghi nhằm truy tìm thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em.

mang-thai-1

Gia cảnh nạn nhân rất khó khăn. Ảnh: Lê Hoàng. 

Trong căn nhà sàn trống tuềnh nằm cạnh chân núi ở huyện Ngọc Lặc, chị Linh (40 tuổi) cho hay sáng 4/4 con gái chị là bé Việt (sinh ngày 22/4/2004) kêu đau bụng, rồi buổi trưa đau dữ dội nên gia đình đưa đến Bệnh viện Ngọc Lặc cấp cứu.

Bác sĩ qua siêu âm phát hiện một thai nhi lớn trong bụng Việt, đã đến kỳ sinh nở. Sau vài giờ lâm bồn, Việt sinh một bé gái nặng 2,8kg. “Nghe bác sĩ thông báo con có mang, tôi như sét đánh ngang tai, ngất xỉu tại chỗ”, chị Linh nói và cho hay có thấy bụng con to bất thường nhưng nghĩ do béo hoặc bị bệnh, gia đình dự định đưa đi kiểm tra sức khoẻ nhưng chưa thực hiện.

Sau gần một tuần nằm viện, sản phụ nhí đã xuất viện, sức khoẻ ổn định. Bé gái mới sinh đã được làm thủ tục cho một gia đình cùng địa phương nhận làm con nuôi.

Được người thân động viên, Việt nói đã bị một thanh niên sống cùng làng hãm hại. Ban đầu người này thừa nhận nhưng sau đó phủi trách nhiệm.

Gia đình chị Linh đang đề nghị cơ quan chức năng làm rõ "kẻ hại đời" con gái mình.

Hiệu trưởng trường học của Việt cho biết, từ đầu năm đến nay em xao nhãng việc học, hay mệt.

Gia đình Việt thuộc hộ nghèo trong xã.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Kỳ tích mẹ suy thận giai đoạn cuối vẫn sinh con an toàn

Ngày 13-4, TS. Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết một sản phụ bị suy thận giai đoạn cuối điều trị tại đây đã sinh con an toàn và hai mẹ con vừa xuất viện chiều 10-4. Đây là ca thứ ba mà bệnh nhân có thai đang chạy thận nhân tạo sinh con an toàn.

san-phu-suy-than-giai-doan-cuoi-sinh-con-an-toan

 Sản phụ Mơ và em bé vừa chào đời.

Trường hợp trên là của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Mơ (30 tuổi, quê Thái Bình). Chị Mơ suy thận đã 7 năm nay, chạy thận chu kỳ tại bệnh viện đa khoa Thái Bình. Khi phát hiện có thai do “vỡ kế hoạch”, chị Mơ đã đến bệnh viện Bạch Mai thăm khám, xin ý kiến tư vấn của các bác sĩ.

Trong khi thai đã lớn mà bệnh nhân lại chạy thận nhân tạo 7 năm, việc đình chỉ thai cũng có thể nguy cơ cho người bệnh. Do đó, sau nhiều cuộc hội chẩn, cân nhắc kỹ lưỡng giữa các bác sĩ khoa sản, khoa thận nhân tạo, chị Mơ đã được nhập viện để điều trị, theo dõi thai chờ ngày sinh nở.

Theo TS. Dũng, người bình thường có thai khó một thì bệnh nhân suy thận mạn tính lọc máu chu kỳ có thai khó hơn cả trăm lần và rất khó duy trì được thai đến khi đủ tuổi thai. Để đảm bảo sức khỏe của mẹ và thai nhi, lọc máu sẽ được thực hiện với một quy trình đặc biệt và có sự kết hợp theo dõi với nhiều chuyên khoa. Bởi lẽ, với bệnh nhân suy thận, các độc tố trong máu thường cao nên thai nhi khó có thể phát triển bình thường.

Đến tuần thai thứ 33 (tuổi thai cho phép đối với thai nhi trên nền sản phụ suy thận mạn tính), các bác sĩ đã thống nhất chỉ định mổ lấy thai. Ngày 4-4, bé Bảo Châu nặng 2,2 kg chào đời và được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi.

Tuy nhiên, TS Dũng cũng khuyến cáo, các bệnh nhân suy thận khi quyết định sinh con cần hết sức cân nhắc và phải được theo dõi, tư vấn bởi các bác sĩ chuyên khoa để có thể quản lý và duy trì thai kỳ an toàn cho cả mẹ và con.

Chuyện lạ: Gà trống chọi đẻ trứng

Ngày 13/4, ông Hồ Văn Nghệ ở xóm 10, xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, lúc cho gà ăn buổi sáng thì ngạc nhiên khi thấy con gà trống chọi của mình đẻ một quả trứng bé bằng hạt mít.

1_DSTJ

Con gà trống và quả trứng được nó đẻ ra. 

Theo đó, quả trứng mà con gà trống chọi đẻ ra rất bé, chỉ bằng hạt mít, có chiều ngang 10mm, chiều dài khoảng 15mm.

Ông Nghệ cho biết: “Con gà trống chọi nuôi đã một năm tuổi, nặng 3,5kg. Dù nuôi gà đã nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên trong đời, tôi bắt gặp một chú gà trống đẻ trứng”.

Theo quan niệm của dân gian, gà trống đẻ trứng thường mang lại điều tốt lành, phúc lộc cho gia chủ.

TS. Phùng Đức Tiến, Giám đốc TT Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương, Từ Liêm, Hà Nội từng cho hay, thực tế đây là những con gà lưỡng tính, nhưng bản chất vẫn là gà mái, tuy nhiên do có những dị thường trong cơ quan sinh dục nên nó có mào, và hình dáng giống như gà trống. Tỷ lệ những con gà mái trong hình dạng gà trống rất hiếm, chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong đàn giống, khoảng vài ngàn con mới có một con.

Phát hoảng khi phát hiện người đàn ông treo cổ trên cây

Người dân đi tập thể dục gần dự án khu nhà ở tại khu phố 3, quận 12 thì tá hỏa phát hiện thi thể người đàn ông trong tư thế treo cổ nên hốt hoảng bỏ chạy.
Sáng 13/3, cơ quan chức năng quận 12, TP.HCM, đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ người dân phát hiện thi thể trong tư thế treo cổ tại dự án khu nhà ở thuộc khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12. Ban đầu danh tính nạn nhân được xác định là ông Võ Văn N (SN 1965).

Theo đó, sáng cùng ngày, người dân đi tập thể dục ngang qua khu dự án trên thì tá hỏa phát hiện thi thể người đàn ông treo lơ lửng trên cây hốt hoảng tháo chạy. Sau đó, mọi người đã trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng đến hiện trường giải quyết, thi thể nạn nhân cũng được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Theo người nhà nạn nhân, ông N sống hiền lành, không xảy ra xích mích với ai. Cách đây 4 hôm, ông N có mượn chiếc xe đạp của người thân bỏ đi đến nay thì phát hiện đã tử vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn