Tin phụ nữ 31/7: Bị phạt 5 triệu đồng vì phao tin "sờ ngực từ thiện"

( PHUNUTODAY ) - Với dụng ý câu like, chủ một cửa hàng điện tử ở Đà Nẵng đã tung tin “lễ hội sờ ngực từ thiện” lên facebook, thu hút hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận.

Bị phạt 5 triệu đồng vì phao tin ‘sờ ngực từ thiện’

Trưa nay, thông tin từ CA quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã ký quyết định xử phạt đối tượng phao tin bịa đặt này.

Người bị xử phạt là Nguyễn Kim Anh (30 tuổi, quê Đô Lương, Nghệ An). Kim Anh hiện đang là chủ một cửa hàng mua bán, sửa chữa máy tính xách tay cũ trên đường Hàm Nghi (Đà Nẵng).

Tại trụ sở công an, Kim Anh thừa nhận đọc được thông tin trên mạng và sao chép lại, chỉnh sửa cho hấp dẫn rồi đăng lên Facebook để “câu like”.

1

 

Cơ quan chức năng cho biết đối tượng bị xử phạt 5 triệu đồng vì vi phạm điểm đ, khoản 2, điều 64, nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin & tần số vô tuyến điện. Ngoài việc nộp phạt, đối tượng phải cam kết gỡ bỏ nội dung trên Facebook.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về “lễ hội sờ ngực từ thiện” được tổ chức tại công viên 29 tháng 3 Đà Nẵng từ ngày 15-30/7.

Tai nạn đáng sợ, nam thanh niên bị lưỡi cưa máy cắt dọc nửa người

Đang khiêng gỗ thì nam thanh niên bị vấp, ngã vào máy cưa đang hoạt động, bị lưỡi cắt dọc nửa người, tử vong tại chỗ.

Chiều 31.7, Công an H.Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiếp tục điều tra nguyên nhân một vụ tai nạn lao động hy hữu dẫn đến chết người trên địa bàn.

Nạn nhân được xác định là anh Y Jét M’lô (22 tuổi, trú xã Cư Né, H.Krông Búk).

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 31.7, tại một xưởng cưa gỗ trên địa bàn xã Cư Né, khi cùng một người khác khiêng khúc gỗ lên mâm cưa để xẻ thì anh Y Jét M’lô bị vấp, ngã vào máy cưa đang hoạt động.

Hậu quả lưỡi cưa cắt dọc nửa người từ đầu đến bụng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sập mái hiên nhà hộ nghèo, 3 phụ nữ tử vong, 1 cháu bé nguy kịch

Lúc 15h30 ngày 30/7, tại thôn 4, xã Long Sơn (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã xảy ra một vụ sập mái hiên nhà (bằng bêtông) khiến 3 phụ nữ tử vong tại chỗ, 1 trẻ em bị thương nặng.

Các nạn nhân bị tử vong là chị Võ Thị Bích Phượng (chủ nhà, sinh năm 1963), chị Huỳnh Chị Kim Thoa (sinh năm 1962), chị Võ Thị Đào (sinh năm 1985). Cháu Liên Duy Long (sinh năm 2014, là con của chị Đào) bị thương nặng. Cháu Long lập tức được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) cấp cứu.

Theo một số người dân gần khu vực xảy ra tai nạn, thời điểm trước đó, chị Thoa, chị Đào và cháu Long (ở đối diện nhà chị Phượng) sang nhà chị Phượng chơi.

Khi mọi người đang ngồi nói chuyện ở hiên nhà thì bất ngờ mái hiên sập xuống khiến 3 người phụ nữ tử vong tại chỗ và cháu Long bị thương nặng.

Gia đình chị Phượng là hộ nghèo. Năm 2010, chị Phượng xây nhà và được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ 10 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Vũng Tàu, Ủy ban Nhân dân xã Long Sơn và các cơ quan chức năng đã tới thăm hỏi và chỉ đạo xử lý vụ việc.

Cả nhà tranh cãi nảy lửa, tình cảm rạn nứt vì bài toán bán bò lớp 1

Cả nhà tranh cãi nảy lửa, tình cảm rạn nứt vì bài toán bán bò lớp 1; hai thanh niên đánh hội đồng tài xế taxi ở Hà Nội, CSGT phải ra tay; tài xế Vinasun hành hung nữ du khách nước ngoài; lý do bé trai 20 tháng tuổi mất tích bí ẩn ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Đó là 4 trong những clip hot nhất ngày.

Thảm án ở Hòa Bình: Rà soát người trong xã

Trong vụ thảm án ở Hòa Bình, chính quyền xã đã rà soát người dân trong xã tìm nghi phạm.

Vụ thảm án xảy ra trên địa bàn xã Tân Pheo, Đà Bắc, Hòa Bình khiến dư luận xôn xao. Nạn nhân là ông Lò Văn T. (SN 1959) và vợ là bà Bùi Thị D. (SN 1963) đã bị chém tử vong.

Sáng ngày 31/7, trao đổi với phóng viên, Phó chủ tịch UBND xã Tân Pheo thông tin: Hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt như nhiều người đồn thổi.

"Vụ việc vẫn đang được công an điều tra. Tôi cũng nghe thông tin từ 1 số hộ dân rằng gia đình ông T không có mâu thuẫn nhiều với nhiều người. Theo thông tin thì nạn nhân không tự sát mà đây là một vụ giết người.

Sau khi vụ việc này xảy ra người dân họ vẫn đi làm bình thường tuy nhiên không dám vào trang trại. Vụ việc này cũng ảnh hưởng tới tâm lý người dân địa phương bởi nghi phạm chưa bị bắt nên họ cũng phải cảnh giác.

Hàng ngày ở địa phương vẫn có tổ tuần tra đi tuần để xem có phát hiện đối tượng nào khả nghi không" -Phó Chủ tịch xã nói.

Cùng ngày, Trưởng công an xã cũng thông tin hiện chưa bắt được nghi phạm gây ra vụ án trên.

Ở địa phương không thấy đối tượng nào có biểu hiện bất thường, nếu nói nghi ngờ ai thì nghi nhiều, thậm chí nghi cả xã nhưng chưa bắt được ai cả.

"Bên chúng tôi cũng có rà soát người dân trong xã nhưng không có đối tượng nào bất thường bỏ đi. Đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra vụ việc như thế này và gây xôn xao dư luận.

Sau vụ việc mọi người vẫn sinh hoạt bình thường nhưng có sự cảnh giác hơn" -Trưởng công an xã nhận định.

Liên quan đến vụ việc này, theo thông tin trên VNN, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình chiều ngày 30/7 thông tin đã xác định 1 nghi phạm liên quan đến vụ 2 vợ ông Lò Văn T tử vong trong trang trại với nhiều vết chém trên người và đầu.

Tuy nhiên, đó mới là nghi vấn ban đầu, hiện cơ quan công an đang tiếp tục tích cực điều tra làm rõ.

Như thông tin trước đó, chiều ngày 25/7, gia đình chị Hường (con dâu ông T.) có mời ông T và bà D. lên nhà để dùng cơm.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, chỉ có ông T. lên ăn cơm cùng gia đình chị Hường, còn bà D. không tới được do bị bệnh phải nằm ở lán ngoài trang trại của gia đình. Sau khi dùng cơm xong, ông T. trở về lều để chăm sóc vợ đang ốm.

Đến sáng 26/7, do không thấy ông bà T. lên chơi như mọi hôm, gọi điện cũng không thấy ông bà nghe máy nên chị Hường có nhờ anh Lò Văn Mơ (anh họ con nhà bác) lên trên lán kiểm tra thì phát hiện ông bà T. đã tử vong, trên người có rất nhiều vết chém, thi thể không toàn vẹn của bố mẹ.

Tại hiện trường, ông T. bị chém gần đứt lìa phần đầu, còn thi thể bà D. cách đó không xa cũng bị chém đứt một cánh tay. Vật dụng trong nhà có nhiều xáo trộn, quần áo ông bà T. mặc bị rách toạc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn