Tin phụ nữ 5/5: Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị buộc tội giết người

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát Nhật Bản hôm nay tái bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, với cáo buộc sát hại bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh.

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị buộc tội giết người

Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị cảnh sát bắt giữ hôm 14-4 do có ADN trùng với mẫu ADN được tìm thấy trên các đồ vật bị ném đi của bé Nhật Linh.

149224342614115-nghi-pham-00

 Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị cảnh sát bắt giữ.

Nghi phạm bị cáo buộc đã vứt bỏ thi thể của nạn nhân bên bờ kênh TP Abiko, tỉnh Chiba. Mẫu ADN được tìm thấy sau đó trên xe hơi riêng của nghi phạm cũng được xác định trùng khớp với ADN của bé Linh.

Sau khi thời hạn giam giữ kết thúc vào hôm nay, cảnh sát tỉnh Chiba cũng đồng thời phát lệnh tái bắt giữ nghi phạm này, với cáo buộc bắt cóc và giết người.

Bé Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích vào sáng 24-3, khi vừa rời khỏi nhà để đến trường. Thi thể của bé được tìm thấy hôm 26-3 tại một kênh nước cách nhà khoảng 10 km. Nguyên nhân tử vong được xác định là do nghẹt thở.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh ở trường tiểu học mà bé Nhật Linh theo học ở TP Matsudo, tỉnh Chiba và là thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hằng ngày. Nghi phạm sống cách nhà của bé Linh khoảng 300 m.

Theo tờ Mainichi, nghi phạm vẫn giữ im lặng trong quá trình bị thẩm vấn. Động cơ của vụ án hiện vẫn chưa được làm rõ.

Một phụ nữ chết bất thường trong tư thế treo cổ

Chiều 5/5, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, vào khoảng 20h ngày 4/5, tại thôn Trại Hạ, xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra vụ việc một phụ nữ tử vong trong tư thế treo cổ, nghi là một vụ án mạng.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Xuân Hoàn, Trưởng công an huyện Tân Yên cho biết, thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra tại nhà chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1963 ở thôn Trại Hạ, xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an tình Bắc Giang đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Cô gái trẻ truy đuổi, đạp ngã 2 tên cướp điện thoại xuống đường

Đang lưu thông trên đường, chị Hòa bị 2 tên cướp giật điện thoại cùng một thẻ ATM. Thấy vậy, chị Hòa chạy xe máy đuổi theo, đạp vào xe khiến 2 đối tượng ngã xuống đường...

co-gai-tre-truy-duoi-dap-nga-2-ten-cuop-giat-dien-thoai-xuong-duong-dspl

 Hai đối tượng tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an nhân dân.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Triều (29 tuổi) và Trần Văn Lộc (24 tuổi, cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 5/5, chị Hòa (20 tuổi, quê Thanh Hóa) đi xe máy trên đường ĐT747B (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên) đến công ty làm việc thì bị 2 đối tượng chạy xe máy phân khối lớn giật điện thoại trị giá hơn 6 triệu đồng cùng một thẻ ATM.

Thấy vậy, chị Hòa liền chạy xe máy đuổi theo khoảng 1km, đạp vào xe khiến 2 đối tượng ngã xuống đường rồi tri hô người dân bắt cướp giao công an.

Tại cơ quan công an, hai tên cướp khai nhận do không có việc làm, thiếu tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.

Đây không phải lần đầu xảy ra những vụ cô gái bị cướp giật trên đường nhưng nạn nhân đã dũng cảm truy bắt cướp.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, trưa ngày 14/2/2017, chị Ng. (20 tuổi, quê Đồng Nai) đang dừng xe bên đường Ngô Đức Kế (P.12, Q.Bình Thạnh) nghe điện thoại thì bị Long chở Trà trên xe máy BS 53V1 - 9540 áp sát, giật điện thoại rồi bỏ chạy.

Bị giật điện thoại, chị Ng. nổ máy xe đuổi theo 2 tên cướp giật đang bỏ chạy ra đường Phan Văn Trị. Thấy chị Ng. truy đuổi, Long và Trà phóng bạt mạng qua nhiều tuyến đường Phan Văn Trị, Lê Quang Định, Bạch Đằng.

Chị Ng. vừa truy hô vừa cùng người đi đường truy đuổi 2 tên cướp giật gần 2 km. Đến đường Phan Chu Trinh (P.2, Q.Bình Thạnh), chị Ng. kịp vượt lên ép xe khiến 2 tên cướp ngã ra đường. Nhiều người dân gần đó đã hỗ trợ chị Ng. bắt 2 tên cướp giật.

Danh tính 2 đối tượng được xác định là Huỳnh Sơn Trà (24 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và Nguyễn Nhật Long (26 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Tại cơ quan công an, Trà và Long thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hai nghi phạm nói trên được xác định đã có tiền án về tội cướp tài sản, vừa mới ra tù năm 2015.

Nam thanh niên bất ngờ xuất hiện bắn tên loạn xạ vào người đi đường

Giữa trưa bất ngờ nam thanh niên xuất hiện, tay cầm nỏ, nạp mũi tên vào rồi nhằm thẳng những người đi đường bắn.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 12h30’ ngày 5/5, một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) bất ngờ xuất hiện giữa khu vực ngã 3 chợ thuộc thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An. Thời điểm này trên tay nam thanh niên cầm cây nỏ săn thú, nạp mũi tên, bắn liên tiếp vào những người qua lại quanh khu vực.

Đã có 3 người đi đường đã trúng tên gồm có 2 nữ, 1 nam.

Mũi tên được làm bằng tre lùng, sắc nhọn cắm sâu vào lưng, bụng, đùi các nạn nhân. Sự việc khiến cho những người chứng kiến rất hoảng loạn, bỏ chạy khi nam thanh niên chĩa mũi tên về phía mình. Ngay lập tức thông tin được trình báo đến cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong đã có mặt, khống chế đối tượng, dẫn giải lên công an huyện.

Hiện đối tượng đang được tạm giữ tại Công an huyện để lấy lời khai làm sáng tỏ sự việc. Cả 3 người bị thương được đưa tới Bệnh viện huyện Quế Phong để cấp cứu, gắp mũi tên ra khỏi cơ thể.

Sự việc đang được công an huyện Quế Phong tiếp tục điều tra làm rõ.

Thấy ô tô vắng chủ, người đàn ông tâm thần “trèo” lên lái thử

Khi thấy chiếc xe ô tô đỗ ở ven đường, khóa điện vẫn mở, người đàn ông mắc bệnh tâm thần liền trèo lên lái thử.

Báo Người Đưa Tin cho biết, mới đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện “hi hữu” về việc một người đàn ông may mắn tìm được chiếc ô tô con sau khi bị mất.

Theo lời kể của chủ tài khoản tên V.H., khi anh này cùng vợ tới trường đón con ở khu vực khu đô thị An Sinh (quận Nam Từ Liêm) thì phát hiện một chiếc ô tô bật đèn, cửa kính mở, bên trong có nhiều đồ đạc nhưng không có người. Anh H. sau đó gọi điện theo số điện thoại trên một tấm card visit bỏ trong ô tô thì chủ xe cho biết xe bị mất. Ngay sau đó, chủ xe cùng Công an phường Cầu Diễn tới hiện trường kiểm tra, nhận lại chiếc xe và tài sản.

Báo Infonet dẫn lời một lãnh đạo Công an phường Cầu Diễn, sự việc trên xảy ra tối 3/5 và tối cùng ngày anh Vũ Văn Thuyết (ở Nam Từ Liêm) trình báo Công an phường Cầu Diễn về việc , khi anh đỗ ô tô Suzuki trên đường Hồ Tùng Mậu để mua đồ nhưng quên không rút chìa khóa. Ít phút sau anh Thuyết quay ra thì tá hỏa phát hiện chiếc xe ô tô của mình đã biến mất.

Theo anh Thuyết, trong xe có khá nhiều tài sản cá nhân như điện thoại và nhiều giấy tờ liên quan. Khoảng 2 giờ sau khi xảy ra sự việc, anh Thuyết nhận được điện thoại của anh V.H. thông báo chiếc xe của anh Thuyết đang đỗ tại khu vực khu đô thị An Sinh.

Sau khi nhận lại chiếc xe của mình, anh Thuyết đã kiểm tra và phát hiện tài sản của mình vẫn còn nguyên vẹn.

Báo Công an nhân dân thông tin thêm, qua điều tra, Công an phường Cầu Diễn xác định, sau khi anh Thuyết rời khỏi xe thì đối tượng Ngô Thế A. (44 tuổi, trú tại phường Cầu Diễn) đã trèo lên xe và lái đi.

Làm việc với cơ quan Công an, A. tỏ ra ngơ ngác. Sau đó, đại diện gia đình A. xác nhận, đối tượng này bị mắc bệnh tâm thần kèm theo bệnh án.Trong lúc tỉnh táo, A. thừa nhận, chiều tối 3/5, khi nhìn thấy một chiếc xe ô tô đỗ ở ven đường, khóa điện vẫn mở liền trèo lên lái thử. Khi lái đến khu vực chung cư An Sinh, A. để lại xe bỏ đi.Rất may, trong chặng đường di chuyển, A. không gây tai nạn.

Vụ việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Thiếu nữ tưởng béo bụng ai ngờ có khối u khủng

Các bác sĩ Khoa Phụ sản – Bệnh viện E vừa xử trí thành công khối u nhầy buồng trứng trái có kích thước khổng lồ với đường kính hơn 20cm và nặng 1,8kg cho một bệnh nhân nữ (20 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội).

18301012_1701419663483946_6129229111342146614_n

 Hình ảnh khối u khổng lồ.

Theo người nhà bệnh nhân, cách đây khoảng 1 năm, bệnh nhân thấy bụng dưới càng ngày càng to nên chỉ nghĩ là do béo mỡ. Cộng thêm, việc hằng tháng kinh nguyệt đều, dù bị khối u lớn chèn ép buồng trứng và gây đau nhưng bệnh nhân không để ý và nghĩ là đau bụng kinh.

Bệnh nhân chưa từng đi khám phụ khoa. Cách đây 10 ngày, bệnh nhân bị sốt virus, đi khám tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện một khối u nằm ở buồng trứng trái chiếm gần hết ổ bụng dưới của bệnh nhân.

Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Phụ sản – Bệnh viện E để tiến hành các xét nghiệm cần thiết, siêu âm đánh giá ổ bụng. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị u nang nhầy buồng trứng trái có kích thước 18cm bên trong có nhiều vách, chứa dịch tương đối đồng nhất; buồng trứng phải và tử cung bình thường.

Để đề phòng ung thư, các bác sĩ cho bệnh nhân làm thêm một số xét nghiệm sàng lọc ung thư buồng trứng cho thấy kết quả bình thường, chụp thêm MRI để đánh giá về tính chất tăng sinh mạch và độ xâm lấn của khối u cũng cho kết quả bình thường.

PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng khoa Phụ sản – Bệnh viện E cùng các đồng nghiệp đã tiến hành ca mổ cắt bóc khối u nhầy buồng trứng trái khổng lồ. Do bệnh nhân còn trẻ (mới 20 tuổi) nên PGS Tuấn đã quyết định bóc tách khối u, khéo léo không làm tổ chức nhầy vỡ vào ổ bụng và bảo tồn tối đa phần vòi trứng, nhằm giảm sự ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của bệnh nhân sau này. Khối u sau mổ có kích thước đo được trên 20 cm, nặng 1,8kg.

PGS Tuấn cho biết, ở nữ giới, u nhầy chiếm khoảng 20% các khối u buồng trứng. U nhầy buồng trứng được chia thành u tuyến bọc nhầy lành tính và các u có tiềm năng ác tính thấp và ác tính - carcinoma.

Tuy nhiên đối với nang nhầy buồng trứng dù là lành tính vẫn có những nguy hiểm của nhầy khi vỡ vào trong ổ bụng, có thể gây viêm phúc mạc nhầy, lâu dài tạo thành các khoang nhầy trong ổ bụng dẫn đến tình trạng suy kiệt của bệnh nhân, mà đôi khi bệnh nhân phải chịu nhiều cuộc phẫu thuật mà nguyên nhân không thể giải quyết triệt để được.

Do vậy, khi phát hiện nang buồng trứng nhầy cần được mổ sớm. Khi mổ tránh chọc hút làm vỡ nang trong ổ bụng. Trong các trường hợp nang to nên chọn cách mổ mở ổ bụng là an toàn nhất và cắt bỏ sẽ hạn chế tối đa việc tái phát.

Việc chẩn đoán u buồng trứng hiện nay không quá khó với sự trợ giúp của siêu âm, vì vậy, chị em phụ nữ cần có ý thức tuân thủ việc thăm khám sức khoẻ định kỳ, vì các triệu chứng lâm sàng của bệnh thường rất nghèo nàn, diễn biến rất âm thầm, ngay cả khi là một khối u buồng trứng ác tính, mà thường được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” vì khi phát hiện ra với các triệu chứng lâm sàng thì thường ung thư buồng trứng đã ở giai đoạn muộn.

Vì vậy, PGS Tuấn khuyến cáo, chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa và siêu âm ít nhất 1 lần/năm, nhất là phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ, sau tuổi 40 hoặc có những dấu hiệu bất thường ở ổ bụng (bụng dưới), như bụng to lên nhanh, đau bụng…

Với những trường hợp phát hiện nang buồng trứng nhỏ dưới 3cm, chị em phụ nữ cần đi khám theo hẹn để loại trừ các nang buồng trứng cơ năng, là những nang thanh dịch sẽ tự biến mất khi hành kinh.

Từ đó, các BS sẽ có tư vấn cần thiết và chỉ định can thiệp sớm cho bệnh nhân để chọn đường mổ tốt nhất, giữ phần còn lành của buồng trứng, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới khả năng có con trong tương lai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn