Tin phụ nữ 9/9: Đằng sau câu chuyện con trai đánh chết mẹ ruột gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Đằng sau câu chuyện con trai đánh chết mẹ ruột gây phẫn nộ, Thai phụ tố BV Sản Nhi BG khiến cô phải bỏ thai, cắt 1 phần tử cung?... là bản tin phụ nữ nổi bật hôm nay.

Theo thông tin báo chí đưa trước đó, khoảng 14h30 ngày 8/9, bà Nguyễn Thị L. (SN 1956), trú tại thôn 11, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị chính con trai ruột đánh tử vong ngay tại nhà.

14315735_1022339887883083_802052207_o

 Ông Bùi Đình Văn là chú ruột của Hải kể về bệnh tâm thần của Hải đã bị từ nhỏ, hoàn cảnh gia đình bà L. hết sức khó khăn.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định Bùi Văn Hải (SN 1985), con trai ruột của nạn nhân chính là hung thủ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giam đối với Bùi Văn Hải. Trước đó, vì sợ con lạc nên bà mẹ đã ngăn không cho con đi chơi. Ngay lúc sau, Hải chạy vào nhà lấy dao chém mẹ nhiều nhát trên đầu. Do mất quá nhiều máu, bà L. đã tử vong tại chỗ. Hải và người em gái út đều bị bệnh tâm thần từ nhỏ.

Ông Bùi Đình Văn (SN 1961), chú ruột của hung thủ xót xa cho biết: "Hải là đứa bị bệnh tâm thần từ nhỏ nên gia đình luôn phải giữ nó ở nhà để trông coi. Hôm xảy ra sự việc, cháu nó đòi ra khỏi nhà, mẹ không cho lên cơn nên nó mới làm vậy. Thật đau đớn quá!".Dược biết, Hải là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Hai người anh của Hải đều đã mất vì tai nạn; người em út và Hải đều bị bệnh tâm thần. Gần đây nhất, Hải có bỏ vào Huế. Sau đó, người nhà phải vào tìm và đưa Hải về.

Theo cán bộ điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên, Hải là đối tượng bị bệnh tâm thần từ lâu tại địa phương. Hiện, Bùi Đình Hải đã bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trường học ‘nhét’ gần 60 sinh viên trong một phòng ký túc xá

Khi dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết xôn xao vì một trường trung học ở tỉnh Hà Bắc cải tạo nhà vệ sinh cho học sinh ở thì mới đây lại được dịp bùng nổ khi một trường trung học ở Trùng Khánh ‘nhét' 60 học sinh một phòng.

111236_14

 Trường học ‘nhét’ gần 60 sinh viên trong một phòng ký túc xá (ảnh internet).

Được biết, phòng ký túc này có diện tích khoảng 140m2, kê 29 chiếc giường tầng chia làm 3 dãy, tổng cộng có 58 giường. Bởi vì chỉ có 3 cửa sổ cho nên phòng rất là bí, không khí khó lưu thông. Hiện tại căn phòng này đang có 55 em học sinh đang ở.

Một học sinh ở đây cho biết, cạnh phòng ký túc xá này là khu vệ sinh với 8 hố xí bệt dùng chung cho hơn 50 con người. Học sinh này còn cho biết, ngôi nhà cấp 4 bên cạnh khu vệ sinh chính là phòng ở cho các bạn nam. Ngôi nhà này gồm 2 gian, một gian đặt 30 giường, một gian đặt 44 giường. Nhưng vì không chịu nổi cảnh đông đúc, nên một số nam sinh đã chuyển ra ngoài ở.

Phóng viên đã tìm cách liên hệ với Ban giám hiệu nhà trường và được giải thích rằng, trong tình cảnh năm học mới sắp bắt đầu, số lượng học sinh ở trong ký túc xá thì ngày một gia tăng khiến cho nhà trường không kịp trở tay nên đành phải ‘nhồi nhét' như vậy. Khi phóng viên hỏi có chuyển học sinh sang chỗ ở khác hay không, thì phía nhà trường cho hay, lúc đầu đã cho các em bỏ phiếu chọn ở lại hay chuyển ra ngoài, có 40 em đồng ý chọn ở lại, 15 em xin chuyển ra ngoài, cho nên mới có trường hợp như này.

Muốn tập gym hiệu quả thì phải có bạn tập thật đáng yêu!

Tập cùng một người bạn tập thế này, đảm bảo quá trình tập luyện chẳng còn thấy mệt mỏi chút nào đâu!

giphy-1473324587665.gif

 Muốn tập gym hiệu quả thì phải có bạn tập thật đáng yêu!

Càng ngày càng có nhiều người tìm đến phòng tập để có một cơ thể đẹp như ý, thế nhưng việc tập luyện cũng giống như một trận chiến vậy, ý chí thì hùng tráng lắm nhưng khi bắt đầu vào trận rồi mới thấy nản, làm đẹp gì mà người ngợm rã rời, tay chân rệu rã, bước đi không nổi, ai đi tập những ngày đầu cũng có trong mình suy nghĩ:

giphy-1473324661687.gif

 Muốn tập gym hiệu quả thì phải có bạn tập thật đáng yêu!

"Thôi thì bỏ luôn cho rồi!". Tất nhiên, bằng cách này hay cách khác, các cô gái muốn làm đẹp thực sự sẽ tìm cho mình một động lực để chinh phục quá trình tập luyện vất vả ấy: Nào là mục tiêu giảm cân để mặc đẹp này, nào là đẹp lên cho người yêu cũ lác mắt này, rồi thì cố gắng tập cho xong rồi cuối giờ được đi ăn bù, cũng có thể là chăm chỉ đến phòng tập để được ngắm "anh" thầy đẹp trai...

giphy-1473324758821.gif

 

Riêng An Toe, cô chủ shop từng nổi tiếng vì "làm cái gì cũng đẹp" này thì lựa chọn một cách khác, đó chính là tập cùng người bạn tập "tí hon" Gia Hân. Được tập cùng một cô bé đáng yêu cỡ này thì còn mệt mỏi gì nữa đâu nhỉ?

Có thể thấy trong clip, em bé đáng yêu với tay chân lũn cũn đang hăng hái tập luyện từ những động tác đơn giản như đứng lên ngồi xuống, đạp chân đến những động tác có độ khó cao hơn như plank, tập cùng tạ... Dù tư thế thì không đúng chuẩn cho lắm, cũng không theo đúng nhịp như người bạn tập lớn, thậm chí hai quả tạ tay cũng được thay bằng... hai cây lăn nách nhưng cô bé này vẫn cố gắng tập cho đủ các động tác. Và chắc chắn bằng những cử chỉ đáng yêu khỏi nói của "bạn tập", cô nàng An Toe sẽ bớt phần mệt mỏi vì những bài tập và nhanh chóng có dáng chuẩn cho coi.

Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh tử vong lên bàn giám đốc bệnh viện

Ngày 9/9, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh sự việc. Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ yêu cầu họp hội đồng chuyên môn đánh giá quá trình bệnh viện chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trường hợp bé sơ sinh này.

thuc-hu-tre-so-sinh-tu-vong-gia-dinh-mang-thi-hai-vao-phong-giam-doc-benh-vien-6-1473399520-width500height333

 Người nhà đặt thi thể bé sơ sinh tử vong lên bàn giám đốc bệnh viện.

Trước đó, Sáng 5/9, chị Cương 31 tuổi, có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai. Do ca đẻ khó, Trưởng khoa Sản trực tiếp đỡ đẻ đón bé trai nặng 3,8 kg vào trưa cùng ngày. Chào đời một lúc lâu, trẻ mới khóc được, da tím tái, không có phản xạ bú. Gia đình xin chuyển viện nhưng bệnh viện không đồng ý. Khuya cùng ngày, bệnh viện mới chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi Trung ương, 2 ngày sau bé tử vong. Bệnh viện yêu cầu khám nghiệm pháp y thi thể bé nhưng gia đình từ chối.

Tối 8/9 một thành viên mạng xã hội đăng video được cho là quay tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, ghi lại hình ảnh người nhà đưa thi thể bé đến yêu cầu giám đốc viện làm rõ nguyên nhân con mất. Cho rằng con tử vong khi mới chào đời do sự chậm trễ chuyển viện của Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai (Hà Nội), người nhà mang thi thể bé đặt lên bàn giám đốc viện yêu cầu làm rõ.

Bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương làm rõ nguyên nhân bé tử vong. Trước đó, Hội đồng chuyên môn của Sở đã đến bệnh viện làm việc.

Tận mục “của quý” siêu quái dị của các loài động vật

Quá trình tiến hóa đã tạo ra một vài thay đổi kỳ lạ trong hình dạng “của quý” của một số loài động vật.

Chú vịt hồ Argentina có dương vật cực dài, tới 41 cm. Đây là loài có “của quý” dài nhất so với tỉ lệ cơ thể trong số các loài động vật có xương sống. Dương vật của chúng có hình xoắn ốc, phù hợp với âm đạo xoắn ốc của con cái.

Hàu dành phần lớn thời gian “gắn” mình vào đá, vì thế việc giao phối của nó khá khó khăn. Đây là lý do vì sao dương vật của nó gấp 40 lần so với cơ thể nó.

Mọt đậu lại có một cách khá khó chịu để đưa tinh trùng vào âm đạo con cái. Dương vật của nó có những gai nhọn, cứng. Mỗi lần "giao ban", con đực thường làm con cái bị tổn thương. Đây là cách con đực ngăn bạn tình "giao ban" lần 2 và buộc chúng dành thời gian để ấp trứng. Trăn có bộ phận sinh dục hình chữ Y và khi quan hệ, chúng chỉ dùng một nửa cơ quan này. Và nó thay đổi từ nửa này sang nửa khác khi quan hệ lần sau.

Bộ phận sinh dục của thú lông nhím có 4 đầu. Khi "quan hệ", 2 đầu của bộ phận sinh dục đóng lại, trong khi 2 đầu khác thả tinh dịch vào bộ phận sinh dục con cái. Lần "quan hệ" sau, chúng đổi đầu khác.

Mực argonaut là một trong những loài có dương vật thuộc dạng kỳ quái nhất. Khi bơi quanh để tìm thức ăn, dương vật của loài này tự tách ra và đi tìm bộ phận sinh dục của con cái.

Thai phụ tố BV Sản Nhi BG khiến cô phải bỏ thai, cắt 1 phần tử cung?

Thời gian gần đây báo chí nhận được phản ánh của bà Hà Thị Thúy Liên (trú tại số nhà 49 đường Á Lữ, phường Trần Phú, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) về việc y bác sỹ bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang yếu kém về trình độ, cũng như thiếu trách nhiệm đã gây ra hậu quả khiến cháu gái bà phải bỏ thai và cắt bỏ một phần tử cung.

img8213-1473392413

 Thai phụ tố BV Sản Nhi BG khiến cô phải bỏ thai, cắt 1 phần tử cung?

Trao đổi với báo chí chị Lê Thị N. cho biết: “Khoảng 2h sáng ngày 19/5 tôi thấy bụng mình đau nhấm nhẳng vì đang có thai được khảng 14 tuần nên không dám tùy tiện uống thuốc. Đến khoảng 7h ngày hôm đó, tôi vẫn thấy bụng đau nên được em trai đưa đến bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang để khám. Sau khi làm thủ tục nhập viện xong, tôi được một số bác sỹ của bệnh viện cho đi khám, siêu âm và làm xét nghiệm nhưng vẫn không phát hiện ra bệnh gì. Sau đó tôi được chuyển vào phòng bệnh nhân. Khám siêu âm cũng như làm xét nghiệm, các bác sỹ không tìm ra nguyên nhân, mà chỉ nói với tôi là nghi do bệnh về tiết niệu hoặc bị ruột thừa. Trong thời gian chờ đợi cơn đau dư dội hơn, tôi thấy khó thở, tức ngực nên người nhà đã gọi bác sỹ để báo cáo lại tình hình”.

Chị Lê Thị N. cho rằng y bác sỹ bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang thiếu trách nhiệm nên chị đã mất đi đứa con và bị cắt một phần cổ tử cung. Do không tìm được nguyên nhân bệnh lý của chị N. nên các bác sỹ của bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang đã nói với gia đình chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Giang.

Tuy vậy, các bác sỹ ca trực của bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang lại không viết giấy chuyển viện cũng như cử y bác sỹ nào để đi cùng bệnh nhân. Ngay cả trong lúc bệnh nhân lên cơn đau quằn quại, không thể đi lại, phía bệnh viện cũng không dùng xe chuyên chở để đưa đi mà người nhà bệnh nhân phải tự sắp xếp. Khi được chuyển đến bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Giang, các y bác sỹ đã cho chị N làm các thủ tục khám chữa kịp thời.

Tuy nhiên do không điều trị kịp thời, chị N. đã bị vỡ tử cung, chảy máu trong ổ bụng. Trước sự nguy cấp trên của bệnh nhân N., các bác sỹ đã kịp thời mổ để cắt một phần cửa tử cung nhằm kịp thời cứu được mẹ, nhưng thai nhi 14 tuần phải bỏ.Trao đổi với báo chí ông Lê Công Tước – Phó giám đốc, bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang cho biết: “Trường hợp của chị Lê Thị N. (SN 1980, Phi Môn, Lạng Giang, Bắc Gian, đến khám bệnh ở viện Sản-Nhi vào sáng ngày 19/5, trong tình trạng đau bụng. Các bác sỹ của bệnh viện cũng đã làm đúng các quy trình khám chữa bệnh. Do không phát hiện ra bệnh gì nên đã chuyển chị N. sang bệnh viên Đa Khoa tỉnh Bắc Giang. Trường hợp bệnh của chị N. là trường hợp bệnh rất khó phát hiện”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn