Thảm án ở Hải Dương: Bi kịch gia đình tưởng như êm ấm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bi kịch mẹ ra tay sát hại hai con nhỏ thơ dại rồi tự sát ở Hải Dương vẫn đang khiến người dân khu vực cũng như dư luận bàng hoàng...

Ngày 22/4, liên quan đến nghi án mẹ sát hại 2 con trai sau lá đơn ly hôn, xảy ra ở xã Kim Anh, huyện Kim Thành (Hải Dương), cơ quan điều tra đã phát đi thông báo chính thức.

Công an tỉnh Hải Dương bước đầu kết luận, chị Trần Thị Huế đã sát hại 2 con rồi tự sát bằng dao nhọn.

Theo đó, chiều 19/4, do mâu thuẫn với chồng, chị Huế đã pha thuốc trừ cỏ vào ca nước, ép 2 con trai là Nguyễn Mạnh Huy (8 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hoàng (5 tuổi) uống. Người phụ nữ 33 tuổi còn lấy dao nhọn đâm cháu Hoàng khi cháu không chịu uống, rồi dùng chính hung khí này tự sát.

Bà nội của 2 cháu là Trần Thị Phượng (mẹ chồng chị Huế) đã phát hiện ba mẹ con trong tình trạng nguy kịch đã gọi hàng xóm đưa đi cấp cứu. 

Được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng cháu Hoàng không qua khỏi, còn chị Huế tử vong một ngày sau đó. 

Còn cháu Huy được đưa đi cấp cứu tại BV Nhi trung ương, hiện nay chưa thể tiên lượng được tình trạng sức khỏe.

Thảm án ở Hải Dương: Bi kịch gia đình tưởng như êm ấm
 Người thân ngất lịm vì bi kịch đau lòng

Sau 3 ngày xảy ra thảm án đau lòng, người dân Hải Dương vẫn còn bàng hoàng vì bi kịch của gia đình này.

Ông Nguyễn Văn Tuyến (bố chồng chị Huế) vẫn chưa thể tin rằng thảm kịch tang thương ập xuống gia đình ông bất thình lình như vậy. Hòa trong nước mắt, giọng ông như nghẹn lại: “Có ai khổ như nhà tôi không? Liền lúc cả con dâu lẫn cháu nội đều ra đi. Khổ nhất, chúng chết mà không biết vì đâu dẫn đến nông nỗi này?”.

Theo lời ông, chị Huế là người con dâu hiền lành, hiếu thảo và biết quan tâm đến người thân. Vợ chồng ông chưa bao giờ nghe thấy tiếng cãi cọ, xích mích giữa hai vợ chồng anh Thế - chị Huế. 

"Mỗi khi xảy ra việc gì, hai vợ chồng nó đều đợi các con ngủ sâu giấc rồi mới ngồi nói chuyện với nhau chứ không bao giờ to tiếng trước mặt con cái. Vậy mà không hiểu sao...”. - ông Tuyến cho hay.

Bà Phượng nhớ lại: “Trước đây, khi mới quen nhau, vợ chồng tôi đã có ý can ngăn tình cảm của hai đứa. Bởi lẽ, Huế đã từng có một đời chồng và chưa có con. Tuy nhiên, can ngăn mãi không được, cuối cùng gia đình cũng đành phải chấp thuận cho hai đứa lấy nhau. Kết hôn rồi, chúng sinh được hai cháu bé kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Nhưng chẳng thể ngờ rằng, cuộc hôn nhân này lại đi đến kết cục tang thương như ngày hôm nay”.

Được biết, anh Thế làm lái xe, chị Huế thì làm công việc sản xuất giấy bạc cho một xưởng ở ngay gần nhà. Họ có hai cậu con trai khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Hai vợ chồng ít khi xảy ra cãi cọ, to tiếng. Gần đây, anh Thế đang nghỉ việc ở nhà chăm con và đưa đón hai con đi học. 

Thời gian gần đây, vợ chồng trục trặc, anh Thế yêu cầu ký đơn ly hôn nhiều lần nhưng chị Huế kiên quyết từ chối và chỉ mới ký vào đơn cách đây khoảng chục ngày khiến nhiều người bất ngờ. Hiện tòa án mới đang thụ lý, giải quyết chứ chưa hoàn tất thủ tục. 

Ngày tòa gọi cả hai lên hoàn tất thủ tục cần thiết cho việc ly hôn thì chiều về xảy ra bi kịch đau lòng. Sự việc khiến người thân đau đớn, chết lặng vì quá bi thảm.

Ông Trần Văn Hiển - Chủ tịch xã Kim Anh cho biết: "Anh Thế là người hiền lành và chưa có tiền án tiền sự. Gia đình có vẻ êm ấm nhưng đùng 1 cái vợ chồng ly hôn - lí do cũng không ai rõ lắm. Chính quyền địa phương xác nhận chưa giải quyết việc ly hôn giữa hai vợ chồng ".

Con gái 3 tuổi phát hiện mẹ bị sát hại ngay tại nhà
Con gái 3 tuổi phát hiện mẹ bị sát hại ngay tại nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Bình Dương hiện đang gấp rút điều tra, làm rõ vụ án nghi giết người cướp tài sản khiến một phụ nữ tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn