Rạp Dân Chủ ngừng hoạt động từ hôm nay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay 23-11, rạp Dân Chủ ở 221 Khâm Thiên sẽ chính thức đóng cửa, ngừng hoạt động khiến nhiều người tiếc nuối...

Người Hà Nội tiếc nuối vì rạp Dân Chủ ngừng hoạt động

Rạp Dân Chủ là một trong những rạp chiếu phim lâu đời của Hà Nội, nằm trên con phố Khâm Thiên. Đây là một trong số ít những rạp chiếu phim được mở từ những năm 1954, sau khi tiếp quản thủ đô cùng với chủ trương cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh, các rạp buộc phải thực hiện công tư hợp doanh vào năm 1959, rồi sau thành rạp nhà nước với nguồn phim của Liên Xô, Đức, Ba Lan... 

Sau suốt hơn nửa thế kỉ hoạt động, hôm nau 23-11, rạp Dân Chủ sẽ chính thức ngừng hoạt động.

Rạp Dân Chủ ngừng hoạt động từ hôm nay
Thông báo ngừng hoạt động tại cửa rạp

Trước thông tin trên, không ít người Hà Nội đã tỏ ra tiếc nuối, bởi rạp Dân Chủ dường như đã gắn liền với tuổi thơ và cuộc sống của nhiều người.

Trên fanpage Rạp Dân Chủ - 211 Khâm Thiên (Hà Nội) xuất hiện thông báo rạp ngừng hoạt động:

"Kể từ ngày 23/11/2015, Rạp Dân Chủ - 211 Khâm Thiên sẽ ngừng hoạt động. 

Rạp Dân Chủ xin gửi lời cảm ơn tới Quý khách đã ủng hộ Rạp trong suốt thời gian qua.

Cảm ơn các bạn.

Rạp Dân Chủ".

Là một trong những rạp lâu đời nhất ở Hà Nội và nhận được sự ủng hộ, theo dõi của đông đảo người dân... nên ngay sau khi xuất hiện thông tin này, rất nhiều người ngậm ngùi, nuối tiếc. 

Dù được thành lập và hoạt động từ lâu đời nhưng rạp vẫn thu hút một lượng người xem nhất định, cùng với đó là những thế hệ gắn bó với những giá trị xưa cũ và luôn mong muốn hoài niệm về tuổi thơ.

Rạp Dân Chủ ngừng hoạt động từ hôm nay
Thông báo ngừng hoạt động trên fanpage

Bạn Lý Mạnh có viết: “Buồn quá ... Bố mẹ tôi thi thoảng vẫn nhắc tới Rạp vì đã xem từ thời còn trẻ, tôi thì 3 xịch tuổi rồi vẫn tới xem 1 mình lúc có phim mới. Vậy là lại 1 Rạp cổ nữa ngưng hoạt động .

Chúc các anh chị em của rạp luôn khỏe mạnh vì tôi luôn cảm thấy được sự nhiệt tình của các bạn mặc dù có lúc đên rạp chỉ có 3 khách xem phim . Hy vọng đây chỉ là tạm biệt"

"Dân chủ là đầu tiên mình được tới, cách đây cũng ngót nghét 2 chục năm rồi, đó giờ có rất nhiều kỷ niệm. Hiện tại có rất nhiều rạp phim đẹp hơn nhưng chẳng ở đâu có cảm giác "ở nhà" như Rạp Dân Chủ cả...

Cảm ơn rất nhiều vì đã tận tụy suốt bao năm qua, mong 1 ngày gặp lại", chia sẻ của bạn Minh Vũ.

Và rất rất nhiều những chia sẻ đầy hoài niệm của bao người đã gắn bó với rạp Dân Chủ.

Hệ thống rạp chiếu phim của Hà Nội đang ngày càng phát triển và đổi mới. Sự "ra đi" của rạp Dân Chủ có lẽ cũng là điều tất yếu nhưng sự thực quá đột ngột này khiến cho không ít người thấy tiếc nuối.

Rạp Dân Chủ ngừng hoạt động từ hôm nay
Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi rạp ngừng hoạt động
Dự báo thời tiết Bắc Bộ 10 ngày tới (23/11-2/12)
Dự báo thời tiết Bắc Bộ 10 ngày tới (23/11-2/12)
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, thời tiết Bắc Bộ sẽ có nhiều thay đổi trong 10 ngày tới. Dưới đây là dự báo thời tiết miền Bắc từ 23/11-2/12:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn