Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 10/11/2015

22:00, Thứ ba 10/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái xuất huyết kéo dài vì dị vật vùng kín; Vợ nằm viện chưa biết chồng được mai táng… là những tin tức nóng nhất ngày hôm nay 10/11/2015.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 10/11/2015

#Bé gái xuất huyết kéo dài vì dị vật vùng kín: Tiến sĩ Huỳnh Thoại Loan, Trưởng Khoa Thận Nội tiết Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết bệnh nhi 7 tuổi ngụ Phú Quốc, Kiên Giang đến khám vì xuất huyết âm đạo. Bé bắt đầu xuất hiện những dịch nhầy màu hồng ở âm đạo từ tháng 2 năm nay. Dù đã đi khám nhiều nơi, cả những bệnh viện chuyên về phụ khoa nhưng đều nhận được chẩn đoán là xuất huyết âm đạo chưa rõ lý do. Bác sĩ Nguyễn Hữu Chí, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh Siêu âm, cho biết, khi ngả tầng sinh môn thì bác sĩ phát hiện có một khối bất thường trong lòng âm đạo. Tiến hành chụp MRI và nội soi can thiệp kết quả phát hiện dị vật như một miếng bông lưới dính vào thành âm đạo, phải mất khoảng 45 phút mới lôi ra ngoài trọn vẹn.

#Bé trai suýt chết vì người nhà tắm quên không làm vệ sinh rốn: Ngày 8/10, Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận bệnh nhi Lầu V.M trong tình trạng co giật liên tục, bụng trướng, tăng trương cơ lực.

Người nhà cho biết bé bỏ bú, quấy khóc, sốt cao và co giật nên đưa đi bệnh viện và được chỉ định chuyển xuống bệnh viện tuyến tỉnh. Các xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị uốn ván sơ sinh, nhiễm khuẩn huyết do nhiễm trùng rốn. Mẹ của bệnh nhi cho biết, sau khi sinh từ trạm y tế trở về, gia đình không vệ sinh rốn cho trẻ. Bà nội thường múc nước suối pha với nước đun sôi để tắm cho bé. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng uốn ván cuống rốn của bệnh nhi.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 11/11/2015 1
Dị vật được gắp ra từ vùng kín của bé gái

#Vợ nằm viện chưa biết chồng được mai táng: Trưa 10/11, hai ngày sau vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), nạn nhân Đỗ Văn Hoàng (33 tuổi, quê Nam Định) được người thân đưa về nhà an táng. Trong khi đó, vợ anh là chị Nguyễn Thị Thu Hiền (30 tuổi, quê Vĩnh Phúc) vẫn đang nằm viện do bị thương nặng trong vụ taxi tông hàng loạt xe trên cầu vượt Thái Hà (Hà Nội). Túc trực bên giường bệnh, một người thân của chị Hiền cho hay, do sợ ảnh hưởng xấu tới tinh thần, sức khỏe của chị nên gia đình thống nhất chưa thông báo thông tin anh Hoàng tử vong.

#Cách bảo vệ con khỏi mối nguy hiểm bắt cóc: Sự việc em bé 3 tuổi bị bắt cóc tại Hà Nội gần đây để đòi tiền chuộc khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Em bé này may mắn vì kẻ bắt cóc không có ý định xâm hại cơ thể nhưng nếu rơi vào các trường hợp khác có thể trẻ sẽ nguy hiểm hơn. Chính vì thế các bậc phụ huynh nên lưu tâm, cùng con chống lại tệ nạn bắt cóc nguy hiểm này. Các bậc phụ huynh cần lưu ý dạy con đề phòng trước kẻ bắt cóc:

Sự hiểu biết về các hành vi thường thấy của bọn bắt cóc

- Đừng cho con mặc hay đeo bất kỳ vật gì có mang tên của con. Kẻ bắt cóc thường lợi dụng thông tin này để lừa là có mối quan hệ với trẻ.

- Đừng chỉ cảnh báo với trẻ về việc nói chuyện với người lạ. Kẻ bắt cóc có thể cố tình làm quen với trẻ trước và tính toán đón đầu trẻ. Hãy dặn con bạn đừng đi đâu với bất kỳ ai trừ những người thân trong gia đình.

- Hãy tạo một mật mã riêng và dạy trẻ không đi với bất kỳ ai nếu họ không biết mật mã này.

#5 không để bệnh ung thư tránh "hỏi thăm" cả gia đình: Bỏ uống đồ uống có cồn; Không bỏ bữa sáng; Không hút thuốc; Nói không với thịt chế biến sẵn; Không ăn quá nhiều muối... Nếu loại bỏ được 5 điều này khỏi cuộc sống sẽ giúp căn bệnh ung thư quái ác tránh "hỏi thăm" cả gia đình.

Hình xăm biết nói trên cơ thể người phụ nữ mắc ung thư vú
Hình xăm biết nói trên cơ thể người phụ nữ mắc ung thư vú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dana Donofree đang chuẩn bị làm đám cưới thì nhận được hung tin bị ung thư vú. Sau phẫu thuật, cô quyết định xăm mình, dù trước còn ngần ngại...
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link