Những đồ vật tuyệt đối không được mang theo khi đi máy bay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đi máy bay, có những loại đồ dùng, vật phẩm bạn tuyệt đối không được mang theo. Hãy cùng xem đó là những gì nhé!

Nhiều người không nắm rõ những quy định vận chuyển hàng hóa trước khi lên máy bay

Ngày 7/10 vừa qua, một nữ doanh nhân người Việt Nam có tên My Nguyen, 30 tuổi, đã bị các nhân viên an ninh của Philippines bắt vì phát hiện mang một viên đạn cỡ 357 trong túi xách đeo vai khi đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino.

Ngay sau đó, cô này đã thừa nhận viên đạn là của mình khi được thẩm vấn tại Văn phòng ủy viên công tố của thành phố Pasay. Cô nói với Ủy viên Michael Vito Cruz rằng một khách hàng của mình đã tặng viên đạn làm "bùa may mắn". Cô phải đối diện với cáo buộc vi phạm Đạo luật Cộng hòa 10591, còn gọi là Luật Toàn diện về súng đạn của Philippines.

Trước đó vào ngày 22/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài cũng xảy ra vụ việc mang vật phẩm cấm lên máy bay của một hành khách đi tới TP Hồ Chí Minh. Khi đang làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly tại sảnh A nhà ga hành khách T1 sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên soi chiếu an ninh thấy trong hành lý xách tay của hành khách tên Nghiêm Tiến Khôi có 1 lọ cà mắm (loại 1 kg) nên đã yêu cầu khách bỏ hộp cà ra khỏi hành lý xách tay. 

Tuy nhiên, ông Khôi không chấp hành mà đứng ngay tại nơi làm thủ tục để cãi vã, có lời nói lăng mạ đối với nhân viên an ninh. Khi có thêm 2 nhân viên an ninh khác (gồm 1 nam và 1 nữ) làm cùng kíp trực đứng gần đó có ý kiến, ông Khôi tức giận cầm lọ cà mắm ném mạnh xuống sàn khiến nước trong lọ cà vương vãi ra khắp mặt sàn.

Ngay sau đó các nhân viên an ninh hàng không đã tạm giữ để xử lý hành khách trên.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều những câu chuyện đáng tiếc đã xảy ra tại các Khu vực kiểm tra an ninh tại Sân bay do hành khách không nắm được những quy định, nguyên tắc về hành lý trước khi lên máy bay.

Danh sách những vật phẩm tuyệt đối không được mang lên máy bay

An ninh hàng không có những nguyên tắc và đặc thù riêng rất nghiêm ngặt. Để đảm bào một hành trình thuận lợi và an toàn thì mỗi hành khách cần nắm được những quy định này.

Đối với những hành khách lần đầu tiên đi máy bay hoặc có thể đã đi nhưng sẽ vẫn lúng túng do chưa nắm được rõ những gì được mang và không được mang lên máy bay. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được quy định vận chuyển hàng hóa khi đi máy bay.

Vật phẩm không được mang theo khi đi máy bay:

- Chất nổ, vật liệu nổ như bom, mìn, kíp nổ, dây cháy chậm, pháo hoa, pháo bông, pháo sáng, các loại chất nổ khác, đạn…

- Các chất dễ cháy (metal, butal, các khí đốt hóa lỏng, cồn…) hoặc các loại chất lỏng dễ cháy (xăng, dầu, sơn, dung môi pha sơn…) hoặc các loại chất rắn, vật liệu, hóa chất dễ cháy.

- Các chất độc, chất lây nhiễm, chất ăn mòn (axit, muối), nguyên liệu phóng xạ, chất oxy hóa, chất tẩy hữu cơ khác.

Những đồ vật tuyệt đối không được mang theo khi đi máy bay
 

- Cặp túi, két bạc và những đồ vật có gắn thiết bị báo động

- Các đồ vật bị cấm vận chuyển theo các quy định hiện hành của các quốc gia và lãnh thổ mà hãng bay đi, bay đến hoặc bay qua.

- Các đồ vật mà hãng thấy là không vận chuyển được vì chúng gây nguy hiểm, không an toàn hoặc bởi vì trọng lượng, kích thước hay đặc tính của chúng.

- Bất kỳ vật chất nào gây ra một mối đe dọa cho hành khách hoặc máy bay.

- Những vật dụng như dao, kéo các loại (kể cả dao gấp), đồ vật nhọn đầu như tuốc nơ vít, bật lửa… tất cả những vật dụng có thể gây sát thương sẽ bị nhân viên an ninh tịch thu để đảm bảo an toàn trên chuyến bay.

Những đồ vật tuyệt đối không được mang theo khi đi máy bay
 

- Không được phép mang hài cốt lên tàu bay.

- Không được phép vận chuyển dưới bất ký hình thức nào đối với động vật như chó, mèo, chim..,

- Các loại chất lỏng là mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt… nếu quá dung tích 100ml thì sẽ không được phép mang lên máy bay. 

Hiện nay, không ít các trường hợp ngoài ý muốn xảy ra do có những hành khách cố ý hoặc vô tình mang phải những vật cấm lên máy bay. Do đó, bạn hãy điểm danh lại xem mình đã biết hết những thứ không được phép mang theo hành lý xách tay chưa nhé.

Giá xe AB tháng 11/2015 mới nhất
Giá xe AB tháng 11/2015 mới nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xe AB hay Air Blade là chiếc xe được đánh giá cao với thiết kế đẹp mắt, sự tiện tích và độ an toàn sẽ khiến bạn "ưng" ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn