Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh vào cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo Dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, cuối tuần này, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh gây mưa diện rộng.

Thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (13/5), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng ngày 15/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ. Từ chiều tối và đêm 15/5 sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống mức 25 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ từ ngày 15/05 có mưa rào và dông diện rộng; ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ chiều tối và đêm 15/05 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ chiều tối và đêm 15/05, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các khu vực cả nước đêm 13, ngày 14/5/2016

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.Độ ẩm từ 45-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 32 đến 35 độ, có nơi trên 36oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 45-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 33 đến 36 độ, có nơi trên 36oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32oC.

Điều lo sợ nhất của Minh Béo trong phiên hầu tòa lần này
Điều lo sợ nhất của Minh Béo trong phiên hầu tòa lần này
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù bị khủng hoảng tâm lý nặng nề nhưng theo luật sư Đỗ Phủ, Minh Béo ra tòa trong tình trạng sức khỏe tốt.
Tìm ra nguyên nhân, sai phạm vụ cần cẩu đè sập trường mầm non
Tìm ra nguyên nhân, sai phạm vụ cần cẩu đè sập trường mầm non
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau sự cố, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra tìm ra nguyên nhân và hàng loạt sai phạm của dự án Toplife Tower...
Thai phụ 7 tháng bị xe tải cán nát chân, không giữ được con
Thai phụ 7 tháng bị xe tải cán nát chân, không giữ được con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trên đường đi ship hàng, chị Nga không may bị xe tải cuốn vào gầm, cán nát chân và phải cắt bỏ vì mất máu quá nhiều...
Vụ Minh Béo: Luật sư khẳng định bị bơm phồng quá đà
Vụ Minh Béo: Luật sư khẳng định bị bơm phồng quá đà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ án Minh Béo, ông Đỗ Phủ, luật sư của Minh Béo cho hay đã tìm ra khá nhiều chỗ bị bơm phồng lên so với thực tế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn