Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới qua đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cụ bà Susannah Mushatt Jones, người cao tuổi nhất thế giới được công nhận trong sách kỷ lục Guinness vừa qua đời hôm qua tại New York, Mỹ.

Tờ Reuters dẫn thông tin từ nhóm nghiên cứu Gerontology cho biết cụ bà Susannah Mushatt Jones, 116 tuổi, người cao tuổi nhất thế giới, qua đời hôm qua tại thành phố New York.

Mô tả ảnh.
Bà Susannah Mushatt Jones, 115 tuổi, bên cháu gái Lois Judge, trong phòng riêng tại Brooklyn - Ảnh: AP

Ông Robert Young, cố vấn cao cấp của nhóm nghiên cứu bệnh tuổi già ở Los Angeles, cho biết bà Jones mất đêm 12-5, tại một nhà dưỡng lão ở Brooklyn. Đây cũng là nơi cụ bà đã sống hơn 30 năm qua, Theo NBC Newyork.

Ông cho biết cụ bà bị ốm trong khoảng thời gian 10 ngày trước khi mất.

Cụ Jones còn được mọi người yêu mến gọi là “Miss Susie”. Cụ Jones sinh năm 1899 ở tại một thị trấn nông nghiệp nhỏ bé ở gần Montgomery, bang Albamama. Gia đình cụ bà có 11 anh chị em và bà theo học tại một trường dành cho các bé gái da đen. Năm 1923, gia đình bà chuyển tới New York.

Sau khi đến New York, cụ bà Jones đã cùng một nhóm bạn thời trung học lập quỹ học bổng dành cho các cô gái trẻ người Mỹ gốc Phi học đại học. Các thành viên gia đình cho biết cụ bà Jones sống thọ nhờ tình yêu dành cho người thân và sự hào phóng dành cho người khác.

Theo bà Lois Judge, cháu gái cụ Jones, bí quyết sống lâu của người phụ nữ này là ăn 4 miếng thịt xông khói, trứng và yến mạch mỗi sáng, đều đặn suốt 365 ngày trong năm. Hàng ngày, cụ lên giường lúc 19h và ngủ khoảng 10 tiếng. Ban ngày cụ vẫn tranh thủ chợp mắt trong phòng khách.

Cụ bà Jones trở thành người già nhất trong sách Kỷ lục Guinness sau khi người nắm giữ kỷ lục này trước bà là cụ bà người Nhật Bản Misao Okawa mất năm 2015 ở tuổi 117.  

Điều lo sợ nhất của Minh Béo trong phiên hầu tòa lần này
Điều lo sợ nhất của Minh Béo trong phiên hầu tòa lần này
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù bị khủng hoảng tâm lý nặng nề nhưng theo luật sư Đỗ Phủ, Minh Béo ra tòa trong tình trạng sức khỏe tốt.
Tin phụ nữ ngày 13/5: Thai phụ 4 tháng uống thuốc sâu tự tử
Tin phụ nữ ngày 13/5: Thai phụ 4 tháng uống thuốc sâu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái đi SH bị bắt quả tang móc túi, nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng, người vợ bị chồng cũ tẩm xăng đốt tử vong… là những tin tức hôm nay.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link