Tình trường phức tạp của người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng bắt cóc em bé 2 tuổi từng gây xôn xao dư luận ở Bắc Ninh vào ngày 21/8 vừa qua là Nguyên Thin Thu. Cô ta có cuộc sống rắc rối, từng có tiền án.

Nguyễn Thị Thu (SN 1988), quê ở TP Cao Bằng lớn lên trong gia đình phức tạp, nhiều người từng có tiền án, tiền sự. Năm 16 tuổi, Thu phạm tội trộm cắp tài sản, phải đi cơ sở giáo dục bắt buộc để học tập, cải tạo. 3 năm sau, vào năm 2008, Thu trở về địa phương, kết hôn với anh Đàm Mạnh Hùng. Năm 2010 Thu sinh con gái đầu lòng.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan Công an.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan Công an.

Không bằng lòng với cuộc sống nhàm chán với người chồng không nghề nghiệp, Thu thường xuyên lên mạng tìm kiếm những người đàn ông khác. Sau đó, Thu quen anh Đặng Văn Bằng ở Yên Sơn, Tuyên Quang.

Thu lừa dối anh Bằng mình chưa chồng, buôn bán ở quê, bố mẹ mất hết nên không còn điểm dựa. Thương hoàn cảnh của Thu, anh Bằng cò tình cảm và kết hôn với Thu vào cuối năm 2017. Tháng 3/2018, Thu nói có thai nhưng sau đó bị sảy thai do đi làm rẫy.

Thời gian sau, đến tháng 6/2018, Thu lại có thai. Khi cái thai khoảng 5 - 6 tháng, tức là khoảng tháng 12/2018, anh Bằng tình cờ nhận được tin nhắn của anh Hùng, chồng cũ của Thu nói rằng, Thu là vợ của anh Hùng, hiện vẫn có đăng ký kết hôn. Đến lúc đó, Thu mới khóc lóc nói rằng đúng là đã có chồng nhưng cuộc sống không hạnh phúc nên phải trốn đi.

thu_4

Anh Bằng yêu cầu Thu về Cao Bằng giải quyết dứt điểm để có có thể sống hợp pháp với nhau và khai sinh cho con. Tuy nhiên, Thu đã bỏ lên Lạng Sơn sinh sống rồi chặn luôn số điện thoại, không cho anh Bằng liên lạc nữa.

Tại Lạng Sơn, Thu lấy tên là Triệu Tuyết Mai. Theo lời Thu thì sau khi bỏ anh Bằng, khoảng 2 - 3 tháng sau, cô ta đã sinh con trai ở Lạng Sơn, nhờ một người bạn chăm sóc, đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên sau khi sinh được 5 ngày, cháu bé bị bệnh và mất. Thu đưa con về Cao Bằng chôn cạnh mộ bố rồi quay lại Lạng Sơn làm ăn. Tại đây, cô ta lại quen và sinh sống như vợ chồng với anh Phùng Văn Hậu, SN 1992. Để che giấu nhân thân, Thu lấy tên là Triệu Tuyết Mai, SN 1990 ở Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Sống với anh Hậu, Thu nói mình mang song tha, nhiều lần anh Hậu bảo đưa Thu đi khám nhưng cô ta không đồng ý. Đầu năm 2020, Thu nói với anh Hậu là có việc phải về Cao Bằng giải quyết. Mặc dù anh Hậu bảo đưa đi nhưng cô ta không đồng ý. Đến tháng 3/2020, Thu nói với anh Hậu mình đã sinh đôi 2 con trai và đang ở nhà chị gái ở Cao Bằng. Một thời gian sau, Thu lại nói bị bắt cóc mất 1 cháu. Ít lâu sau, anh Hậu không liên lạc được với Thu nữa do cô ta đổi số điện thoại, khoá facebook. Anh Hậu về Hữu Lũng - nơi Thu giới thiệu là quê tìm nhưng không được nên đành bất lực.

Khám nghiệm nơi ở của đối tượng Thu.

Khám nghiệm nơi ở của đối tượng Thu.

Sau khi bỏ anh Hậu, Thu về Bắc Ninh làm công nhân và quen với chị chị Nông Thị Hoa ở Tuyên Quang nên rủ chị Hoa thuê chung phòng trọ ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Tuy nhiên, một thời gian sau, chị Hoa có việc về quê nên Thu về phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh thuê trọ 1 mình. Trong thời gian ở trọ cùng với chị Hoa, thấy chị Hoa có 2 bộ hồ sơ xin việc nên Thu bí mật đánh cắp 1 bộ và dùng hồ sơ đó để xin làm công nhân.

Cũng tại Bắc Ninh, Thu nối lại tình xưa với anh Bằng. Tháng 7/2020, anh Bằng từ Hà Nội về Bắc Ninh sống với Thu 2 tuần, sau đó để xe máy lại cho Thu đi làm, đồng thời tha thiết muốn tổ chức lại đám cưới để con có bố có mẹ. Có lẽ, cũng vì thế nên người đàn bà này đã tìm cách bắt cóc trẻ con với mục đích lấy anh Bằng.

Nghĩ là làm, khoảng 5h chiều vào ngày 21/8, Thu ra công viên Nguyễn Văn Cừ, phát hiện cháu bé Gia Bảo khoảng 2 tuổi chơi trong công viên nên đã dụ dỗ, bắt cóc cháu bé.

Sau 24h tìm kiếm, Công anh Bắc Ninh đã tìm ra được Thu đang giấu Gia Bảo ở Tuyên Quang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link