Mẹ bầu mang thai 5, đến ngày sinh bác sĩ đếm đi đếm lại không tin vào mắt mình vì điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ người Ba Lan mang thai 5 tự nhiên khiến ai cũng ngỡ ngàng, nhưng ngày sinh nở cô lại sinh ra 6 đứa trẻ khiến bác sĩ còn choáng hơn.

Trước đó, khi mang bầu lần 2, Klaudia Marzec (29 tuổi, sống tại Krakow, Ba Lan) và chồng đã rất ngạc nhiên khi phát hiện mình "mang thai 5". Trong tất cả những buổi siêu âm, các bác sĩ cũng xác định có 5 thai và đã lên kế hoạch sẵn sàng cho ca mổ đặc biệt này.

Klaudia phải sinh ở tuần 29 của thai kỳ vì áp lực của bộ đa thai quá lớn. Và bất ngờ đã xảy ra sau khi bác sĩ lấy 5 đứa trẻ ra và chuẩn bị bóc nhau thai thì phát hiện vẫn còn một em bé nữa trong bụng. Như vậy, Klaudia đã mang thai 6 tự nhiên chứ không phải thai 5. May mắn thay, các bác sĩ đã lập tức bổ sung nhân sự để chăm sóc cho em bé bất ngờ. Tuyệt vời hơn, em bé này đã có một khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng đầy ấm áp ôm lấy mẹ trước khi bác sĩ đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Mang thai 5 nhưng sản phụ lại sinh ra 6 đứa trẻ khiến ai cũng bất ngờ

Mang thai 5 nhưng sản phụ lại sinh ra 6 đứa trẻ khiến ai cũng bất ngờ

Các bé có cân nặng từ 890g đến 1,3kg, bao gồm 2 bé trai và 4 bé gái.  Theo bác sĩ Klaudia Marzec, làm việc tại bệnh viện Đại học Krakow, các bé chào đời trong tình trạng tốt một cách đáng ngạc nhiên đối với bộ sinh 6. Tuy nhiên, hệ thống hô hấp, thần kinh và tiêu hóa của các bé đều non nớt nên cần được chăm sóc y tế đặc biệt ở bệnh viện.

Chia sẻ cảm xúc sau ca sinh, mẹ của 6 em bé cho biết: "Thật bất ngờ, chúng tôi chỉ mong đợi một nhóm 5 bé nhưng cuối cùng lại được đón tới 6 đứa trẻ. Lúc đầu tôi rất sốc nhưng sau khi sinh, tôi có cơ hội chạm vào 1 trong các bé nên niềm hạnh phúc lập tức tràn đến".

Bệnh viện nơi sản phụ sinh 6 đã vượt cạn an toàn

Bệnh viện nơi sản phụ sinh 6 đã vượt cạn an toàn

Ca sinh 6 của Klaudia cũng được xác nhận là ca sinh 6 thành công đầu tiên ở Ba Lan. Tỉ lệ mang bộ đa thai như thế này cũng cực kỳ hiếm, chỉ khoảng 1/4,7 tỉ.

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu mang đa thai như sau:

Siêu âm: Nhìn thấy tận mắt qua siêu âm là dấu hiệu rõ ràng nhất cho biết bạn đang mang đa thai. Nếu bạn nghi ngờ mình mang đa thai, hãy nói với bác sĩ để họ có các biện pháp chăm sóc tốt nhất

Đo nhịp tim: Một thiết bị có tần số âm thanh vô hại có thể khuyếch đại tiếng tim đập của bào thai (có thể nghe được từ cuối giai đoạn 3 của thai kì). Những bác sĩ có chuyên môn có thể phát hiện ra có hai hoặc nhiều nhịp tim.

 Đo kích thước để tính tuổi thai: Trong suốt thời kì mang thai, bác sĩ sẽ đo chiều cao của bào thai để tính tuổi thai. Phụ nữ mang đa thai sẽ có tử cung nở rộng hơn bình thường.

Tăng cân nhanh: Một biểu hiện nữa của mang đa thai là sự tăng cân ở mẹ. Số cân tăng cũng có thể phụ thuộc vào chiều cao, tạng người và cân nặng của sản phụ khi chưa mang thai. Tăng cân nhanh và nhiều hơn bình thường là biểu hiện thường thấy cùa bà bầu mang đa thai.

 Ốm nghén: Khoảng 50% phụ nữ bị nghén khi mang bầu, và những phụ nữ mang đa thai không phải là ngoại lệ. Thậm chí, họ còn bị nghén nhiều hơn bình thường. Số liệu cho thấy, khoảng 15% phụ nữ bị nghén mang đa thai.

 Thai nhi cử động sớm: Cảm nhận bé đạp và cử động là niềm hạnh phúc của tất cả các bà mẹ. Tuy chưa được khoa học chứng minh, nhưng một số bà mẹ cho biết, thai nhi cử động sớm và thường xuyên là một trong những dấu hiệu của việc mang đa thai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn