Tổ chức tang lễ cho mẹ, người đàn ông biến 87 người thành F1

( PHUNUTODAY ) - Nỗi đau mẹ mất còn chưa nguôi, người đàn ông này lại có thêm mỗi buồn khi khiến những người đến dự tang lễ của mẹ mình thành F1.

Người đàn ông tên P.T.C (30 tuổi, trú tại buôn Ea Kruế, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) mới được ghi nhận dương tính với nCoV cách đây không lâu.

Chia sẻ trên mạng xã hội, người này viết: “Chưa kịp cảm ơn tấm lòng của mọi người, giờ con lại phải cúi đầu xin lỗi vì đã gây ra sự phiền toái và khó khăn này. Cầu mong mọi người bình an. Con chắp tay ngàn lần xin lỗi mọi người”.

Trước đó, từ ngày 23/7 – 6/8 anh C. chăm mẹ bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM. Ngày 6/8, mẹ anh C. không qua khỏi nên anh cùng em gái thuê xe cứu thương chở thi hài mẹ về Đắk Lắk.

Ngày 7/8, anh C. tổ chức tang lễ cho mẹ tại nhà, có tiếp xúc với những người đến viếng tại nhà và đưa đi an táng tại nghĩa địa.

Vì về từ vùng dịch nên gia đình anh C. tổ chức tang lễ cho mẹ gói gọn trong ngày đêm. Người đến viếng cũng đi rải rác chứ không tập trung đông.

Tổ chức tang lễ cho mẹ, người đàn ông biến người quen, làng xóm thành F1 (Ảnh minh họa)

Tổ chức tang lễ cho mẹ, người đàn ông biến người quen, làng xóm thành F1 (Ảnh minh họa)

Đến 17 giờ cùng ngày, anh C. tới Trạm Y tế xã Ea Bông khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà.

Nhưng từ ngày 8/8 đến ngày 15/8, dù cách ly y tế tại nhà nhưng anh C. vẫn tiếp xúc với một số người tới nhà mình.

Tới ngày 16/8, thấy mệt mỏi nên anh C. tới Trạm Y tế xã Ea Bông làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, anh C. có yếu tố dịch tễ về từ TP HCM. Hiện cơ quan chức năng đã xác định có ít nhất 87 trường hợp là F1 của anh C., chủ yếu là những người tới viếng, tổ chức đám tang cho mẹ anh C.

Chiều ngày 18/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã thông báo trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc nCov, nâng tổng số ca nCov ở tỉnh này lên 549 người. Trong đó, có trường hợp bệnh nhân là anh P.T.C.

Ngày 19/8, anh C. được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Đắk Lắk để điều trị nCov.

Trước đó, vào ngày anh C. đưa mẹ đi điều trị ung thư phổi tại bệnh viện và ngày anh C. đưa mẹ về an táng thì đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR và đều có kết quả âm tính.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCov huyện Krông Ana đã phong tỏa, cách ly y tế khu vực buôn Ea Kruế có 297 hộ với 1.286 nhân khẩu từ 0h ngày 18/8.

Theo thông tin mới nhất ghi nhận được vào ngày 23/8, bác sĩ Võ Minh Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 17 trường hợp mắc Covid-19. Các trường hợp này ở 4 hộ khác nhau nhưng đều có quan hệ gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link