Tổ tiên căn dặn: 'Trong nhà có 3 nơi tụ lộc, quyết định tài vận của cả gia đình', đó là 3 nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm, trong nhà có 3 nơi quyết định tới phong thủy, tài vận của cả gia đình. Bạn biết đó là nơi nào không?

Phong thủy cửa chính: Cửa chính “tụ” tài lộc

Phong thủy của cửa chính xấu sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài vận của cả gia đình. Cửa chính của nhà là nơi ra vào, là nơi “hút” tài vận, cũng là nơi bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà, nó giống như “cái miệng” của con người, rất quan trọng. Cái gọi là tai họa từ miệng mà ra, và bệnh tật xâm nhập qua miệng, cửa nhà chi phối số phận và phong thủy của cả gia đình.

Bởi vậy, chúng ta cũng cần phải lưu ý đến phong thủy của cửa chính, trước cửa chính cần hạn chế: Cột điện áp, thùng rác, không có ống dẫn nước vào cửa, tránh lộn xộn và bẩn thỉu,… Phong thủy cửa chính tốt là khi kiêng kỵ với cửa bếp, không đối diện với bếp nấu, không đối diện với nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ,…

Kích thước cửa chính cần vừa phải, cửa thẳng đứng. Cửa chính thì tâm mới có thể chính, con đường tài lộc mới có thể thuận lợi, cửa nếu cong queo không thẳng, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tài vận, phong thủy của cả nhà.

15

Phong thủy phòng ngủ: Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần

Mọi người dành khoảng một phần ba thời gian trong ngày của họ trong phòng ngủ. Phong thủy của phòng ngủ có tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái thể chất cũng như tinh thần của chung ta vào ngày hôm sau.

Mà cuộc sống hôn nhân vợ chồng chủ yếu là ở không gian phòng ngủ này, do đó chất lượng quan hệ vợ chồng cũng vì thế mà bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đặc điểm của phong thủy phòng ngủ là gì?

Thứ nhất, nghiên cứu tâm lý học hiện đại đã phát hiện ra rằng, nếu đèn chùm được lắp trên trần nhà nhà ngay phía trên giường ngủ, nó sẽ mang đến cho con người những tín hiệu không tốt về tâm lý, tăng áp lực tâm lý, ảnh hưởng đến nội tiết, từ đó gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe như mất ngủ, ác mộng, đau đầu và bệnh đường hô hấp,…

Thứ hai, giường không nên kê giường quá sát cửa sổ. Một là vì lợi ích của giấc ngủ và sự an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thứ ba, giường không được bẩn và bừa bộn. Sạch sẽ, ngăn nắp là ưu tiên hàng đầu của phong thủy, nếu bạn không làm được điều này thì dù một thầy phong thủy thông minh đến đâu cũng khó có thể giúp bạn.

Thứ tư, bố cục phong thủy phòng ngủ tốt nhất là hình vuông, không quá hẹp, thiếu góc cạch. Nếu bố cục không hài hòa thì khí sẽ không thuận, khí không thuận thì tâm ắt không an, mọi sự không suôn sẻ.

Thứ năm, tránh phòng ngủ quá rộng và sáng. Phòng ngủ không nên quá sáng, quan trọng là sự lưu thông của không khí. Phòng ngủ quá sáng cần phải dùng rèm che lại. Ngoài ra, kích thước của phòng ngủ nên từ 10-20 mét vuông.

Cửa phòng ngủ không được đối diện với bếp, phòng tắm và cửa ra vào, nếu không sẽ gây ra ảnh hưởng đến vận hạn và sức khỏe.

Hạn chế treo dao, kiếm, rìu,… những thứ đồ bằng kim loại trong phòng ngủ vì sẽ sinh ra “thù khí”, ảnh hưởng đến hòa khí và sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Cũng không được treo chân dung người nổi tiếng ngoài vợ chồng, để không ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Phong thủy nhà bếp: Lương thực là lộc Trời cho

Vị trí đặt bếp không nên đặt ở trung tâm của ngôi nhà, vì trung tâm không nên bị ô nhiễm, “thủy hỏa bất lưu thật tự tuyến”.

Vị trí đặt bếp nói chung là hướng Đông và Đông Nam tốt hơn. Trong thuyết Ngũ hành thì Đông và Đông Nam thuộc Mộc, có thể hòa hợp với Thủy và Hỏa, đặc biệt thích hợp làm nơi đặt bếp và nơi ăn sáng.

Phòng bếp không được kê sát phòng ngủ, cửa bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh và cửa phòng ngủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Phía sau bếp cần có bức tường để dựa, không nên để khoảng trống sau bếp. Không gian thoáng dễ hút gió khiến lửa không ổn định dễ ảnh hưởng đến tài lộc, đặc biệt kiêng kỵ có cửa sổ phía sau bếp nấu.

Bếp kỵ Thủy, không nên đặt bếp vào giữa hai vật “Thủy” (như tủ đông và bồn rửa), cũng không nên đối diện với vòi nước, tủ lạnh, v.v. Phong thủy cho rằng Thủy và Hỏa xung khắc sẽ khiến bếp nấu bị chập, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link