Tổ Tiên có câu: 'Hướng Đông không treo gương, hướng Tây không treo tranh', vậy tranh treo hướng nào tốt nhất?

13:41, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những câu nói rất nổi tiếng của người xưa. Hãy tìm hiểu nhé!

Để làm đẹp cho ngôi nhà, rất nhiều người đã lựa chọn việc treo gương hoặc tranh ở các vị trí khác nhau trong nhà. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng thích hợp để treo gương hay treo tranh, bạn nên thận trọng tránh phạm vào đại kỵ.

Không treo tranh phong cảnh hướng Đông và không treo gương hướng Tây

“Không treo tranh phong cảnh hướng Đông, không treo gương hướng Tây”. Đây là câu nói được các thầy phong thủy dùng để chỉ nhà cho người khác.

Đông và Tây theo phong thủy tương ứng với vị trí rồng xanh và vị trí hổ trắng. Đây là hai hướng có ảnh hưởng lớn nhất đến mệnh của con người. Chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh tài chính và vận nhà, vì thế nếu phạm vào đại kỵ sẽ rất tai hại.

Không treo tranh phong cảnh hướng Đông, không treo gương hướng Tây

Không treo tranh phong cảnh hướng Đông, không treo gương hướng Tây

Phong cảnh

Theo phong thủy, phía đông là vị trí Thanh Long. Còn “nước chảy về nơi thấp”, núi sông đều tụ lại một nơi. Vì thế, nếu tranh phong cảnh treo ở hướng Đông sẽ dễ cản trở sự phát triển tài chính của gia chủ.

Tuyệt đối không treo gương hướng Tây

Phía tây theo phong thủy là vị trí bạch hổ, ngũ hành thuộc vàng, bạch hổ quy tắc “sát hại”. Vì thế nếu treo gương hướng Tây sẽ thu hút những điều bẩn thỉu, tà ác trong nhà, điều này mang lại vận xui cho gia chủ.

Dân gian cho rằng, gương là vật thu Âm, trong nhà cùng đừng treo quá nhiều gương. Đặc biệt vị trí tài chính trong phòng khách (đường chéo bên trái và bên phải cửa) là nơi thu hút may mắn và giàu có. Bạn tuyệt đối không treo gương hoặc các vật phản chiếu khác, vì điều này sẽ làm phân tán sự giàu có và phước lành.

Tuyệt đối không treo gương hướng Tây

Tuyệt đối không treo gương hướng Tây

Ở nhà nên treo tranh nào?

Tranh chim công

Chim công là loài chim có vẻ ngoài rất đẹp. Theo phong thủy, tranh chim công mang ý nghĩa như ý cát tường, giàu sang và xinh đẹp. Bởi vậy, nếu có thể nhìn thấy hình ảnh chim công ngay khi bước vào cửa thì đó là điềm báo rất tốt, cho thấy bạn sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp và phúc lộc.

Treo tranh gà trống

Gà trống theo dân gian còn có chức năng “đưa ánh bình minh”, đây là con vật có năng lượng dương mạnh nhất, đồng thời còn có chức năng xua đuổi tà ma.

Tranh Chín Cá

Nhiều nhà chọn treo tranh có chín con cá chép đang chơi đùa dưới nước. Bức tranh này mang ý nghĩa may mắn lâu dài, gia đình sung túc dài lâu và không lo thiếu thốn.

Tranh hoa mẫu đơn

Tranh hoa mẫu đơn

Tranh hoa mẫu đơn

Theo quan niệm phong thủy, hoa mẫu đơn đồng nghĩa với sự giàu có, “bông hoa phú quý” này không chỉ tô điểm thêm cho ngôi nhà, mà còn mang ý nghĩa rất tốt.

Sơ đồ hoa sen

Từ lâu hoa sen mang ý nghĩa phong phú trong văn hóa, bao hàm những ý nghĩa đẹp đẽ như cao thượng, liêm khiết, phú quý, thánh thiện, thuần khiết, con cháu và tình yêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo